Xe

'Xót của' những siêu xe tiền tỷ bị 'bỏ xó' tại Việt Nam

Siêu xe luôn là mơ ước của nhiều người. Vì thế, hình ảnh những chiếc siêu xe hay xe siêu sang với trị giá hàng tỷ đồng bị phủ bụi, 'bỏ xó' khiến nhiều người không khỏi "xót của".

Từ những siêu xe như Ferrari, Lamborghini đến những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce, Maybach và Bentley, tất cả đều góp mặt trong danh sách những chiếc xe ô tô bị "bỏ rơi" tại Việt Nam...

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 1 chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus đỗ tại một hầm gửi xe với ngoại thất đóng bụi. Chắc hẳn chủ nhân của siêu xe này đã lâu không sử dụng đến xe nên ngoại thất mới bám bụi dày như vậy.

Được biết, chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus này đã được chủ nhân cho thay bộ áo rất nổi bật màu tím bằng đề-can. Nguyên bản của siêu xe Audi R8 V10 Plus này có màu sơn đen. Tại thị trường Việt Nam có không dưới 8 chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus được đưa về nước, trong đó, chỉ có đúng 2 chiếc mang màu sơn đen, số còn lại mang màu sơn đỏ. Giá bán của Audi R8 V10 Plus lúc mới về nước không dưới 13,5 tỷ đồng.

Ngoài Audi R8 V10 Plus, nhiều xe Mercedes-Benz cũng bị chủ nhân "bỏ rơi". Vào tháng 11/2018, xuất hiện hình ảnh chiếc xe sang Mercedes-Benz S63 AMG có giá 10 tỷ đồng từng là niềm mơ ước của nhà giàu Việt một thời giờ bị "bỏ rơi" trên đường phố Hà Nội suốt hàng tháng trời, bị xuống cấp phần ngoại thất khá nghiêm trọng, khiến không ít người cảm thấy "xót của".

Lớp bụi dày đặc ở ngoại thất khiến ngoại hình chiếc xe sang khá nhem nhuốc. Phuộc hơi của chiếc xe sang này cũng có dấu hiệu hư hỏng do đã lâu không sử dụng. Ở các hốc gió, kính chắn gió phía trước và sau xe chứa đầy lá cây. Dù ngoại thất xuống cấp nghiêm trọng do bị "bỏ rơi" đã lâu nhưng theo người đăng ảnh, các phụ tùng theo chiếc xe sang này vẫn còn nguyên vẹn từ gạt mưa, gương chiếu hậu đến logo của xe.

Tuy nhiên, đây không phải là chiếc xe sang Mercedes-Benz S63 AMG duy nhất bị bỏ rơi. Năm 2016, cư dân mạng từng lan truyền những hình ảnh về 1 chiếc Mercedes-Benz S63 AMG đời W222 bị "hắt hủi" trong một bãi gửi xe tại Hà Nội với ngoại thất đóng bụi dày đặc.

Cùng thương hiệu Mercedes bị bỏ rơi còn có một số mẫu xe đình đám khác. Năm 2017, những hình ảnh về chiếc Mercedes-Benz S550 AMG của một dân chơi tại Sơn La phủ bụi dày đặc đỗ trong một nhà kho chứa đồ phế liệu khiến không ít người bất ngờ.

Nhiều cư dân mạng khi xem những hình ảnh này cho rằng, chiếc Mercedes-Benz S550 AMG đời cũ của dân chơi Sơn La có thể dính vào tai nạn nào đó, không được chủ nhân chăm sóc chu đáo, nên ngoại thất của xe đóng bụi dày đặc. Song những người dân sinh sống gần đó cho biết, do tính chất công việc buôn trái cây, nên chiếc Mercedes-Benz S550 AMG rất hiếm khi được chủ nhân sử dụng và chăm sóc. Vì thế, ngoại thất xe bị đóng bụi dày đặc.

Trước đó ít lâu, hình ảnh một chiếc Mercedes-Benz S550 AMG bị chủ nhân 'bỏ rơi' ở bãi xe Hà Nội được đăng tải lên mạng khiến không ít người phải xót xa. Chiếc xe này được cho từng dính vào một vụ tai nạn nên phần ngoại và nội thất của chiếc xe bị hư hỏng gần như hoàn toàn, ngoại trừ những chi tiết nhỏ có thể sử dụng được.

Vào giữa năm 2018, hình ảnh chiếc Bentley Continental Flying Spur đời cũ của đại gia Hải Phòng bị bỏ rơi nằm phủ bụi tại vỉa hè bên cạnh một chiếc xe bị tai nạn khác xuất hiện khiến nhiều người chú ý. Điểm đặc biệt trên chiếc sedan hạng sang tiền tỷ này chính là biển số cực chất. Xe được đăng kí biển số 16N 0001 và được nhiều người ví von là số 1 Hải Phòng thời điểm đó.

Hiện nay những chiếc tương tự cùng đời cũng đang được rao bán tiền tỷ thế nhưng đại gia Hải Phòng dường như không quan tâm tới. Cũng có thể, do xe mắc phải một lỗi hỏng nào đó khó sửa chữa nên chủ nhân đã quyết định "vứt xó" xế sang của mình sau một thời gian dài sử dụng.

Trước đó, hàng loạt siêu xe Bentley cũng phải "nằm chung" với bụi.

Ngoài chiếc Bentley Continental Flying Spur, tại Hải Phòng, vào thời điểm giữa năm 2018, một chiếc Aston Martin DB9 màu vàng khác cũng bị chủ nhân bỏ rơi nằm một chỗ đã từ khá lâu. Song chiếc này may mắn hơn khi được cất trong garage và phủ mền tránh bụi

Hình ảnh siêu xe Aston Martin DB9 drift hỏng tại đền Bà Kiệu giờ chỉ như đống sắt vụn khiến nhiều người xót xa. Chiếc xe dính vào vụ tai nạn gây chấn động giới truyền thông quốc tế cũng như Việt Nam vào năm 2008.

Nổi tiếng nhất trong số các siêu xe phủ bụi tại Việt Nam phải kể đến bộ đôi Ferrari F430 Spider và Ferrari 430 Scuderia thuộc sở hữu của "ông trùm" buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng (hay còn gọi là Dũng "mặt sắt") bị tịch thu vào hồi tháng 5/2013.

Ferrari 430 Scuderia là 1 trong những mẫu siêu xe đình đám nhất thế giới khi được ra mắt vào năm 2007. "Siêu ngựa" tích hợp hàng loạt tính năng tương tự các mẫu xe đua F1.

Maybach 62S (bên trái) và bản Maybach 62 thuộc trong đường dây buôn lậu của Dũng "mặt sắt" cũng bị bụi phủ đầy.

Dù thuộc diện siêu xe mới nhưng chiếc Ferrari 488 GTB màu xám cũng từng gây choáng nhiều người với lớp bụi dày ở ngoại thất.

Bên cạnh Ferrari, Lamborghini cũng góp mặt trong bảng danh sách những siêu xe phủ bụi tại Việt Nam. Trong ảnh là chiếc Lamborghini Murcielago.

Hình ảnh những chiếc Rolls-Royce Phantom và Ghost bị "bỏ quên" tại Việt Nam.



Tác giả: Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP