Trong nước

Xôn xao xe biển xanh dán hình Nguyễn Hữu Linh dạo phố

Thời gian qua, dư luận và mạng xã hội kịch liệt lên án hành động của ông Nguyễn Hữu Linh trong vụ “nựng” bé gái trong thang máy ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong trào lưu đó, một xe ô tô biển xanh (BKS của Quảng Bình cũng "vào cuộc" khi dán hình ảnh kẻ “ấu dâm” dạo phố, gây ra sự chú ý của nhiều người.

Xe biển xanh dán hình kẻ “nựng” bé gái

Xe biển xanh dán decal hình ảnh đối tượng sàm sỡ bé gái trong thang máy ở thành phố Hồ Chí Minh.

Dư luận thời gian qua rất bức xúc trước hành động ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy trong chung cư, ở thành phố Hồ Chí Minh.

Sau sự việc này, rất nhiều xe ô tô cá nhân đã dán hình ông Linh để tuyên truyền mọi người chú ý cảnh giác và lên án hành động sàm sỡ của ông Linh.

Đặc biệt, trong số nhiều xe dán hình ông Linh, đáng chú ý nhất có cả những xe ô tô biển xanh (thuộc quản lý của một cơ quan nhà nước). Chiếc xe trong hình, có BKS của Quảng Bình (73), được cho là đang chạy tại đường Chùa Bộc (TP.Hà Nội) là một ví dụ.

Cụ thể, xe ô tô biển xanh 73B-0559 công khai dán decal hình ảnh ông Linh phía sau xe. Nhiều người dân chứng kiến sự việc này đã chụp hình, rồi phát tán lên mạng xã hội để truy tìm... chủ nhân.

Hành động này có nhiều ý kiến hoan nghênh, khi cơ quan nhà nước cũng tham gia lên án cái xấu, để mọi người chú ý cảnh giác. Tuy nhiên, có người lại cho rằng, đây là phương tiện của cơ quan, tổ chức nhà nước nên cần tránh việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân khi chưa có kết luận của tòa án.

"Bên công an có đến xác minh chiếc xe này"

Trước sự việc trên, phóng viên Infonet đã làm việc với Chi cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình (thuộc Sở Y tế Quảng Bình) - chủ sở hữu chiếc xe biển xanh 73B – 0559 thì được biết, chiếc xe đã được bán cho chủ khác hơn 2 năm nay, nhưng chưa làm thủ tục sang tên, đổi biển số.

Theo hồ sơ, năm 1998, Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em tỉnh Quảng Bình (nay là Chi cục DS-KHHGĐ) được Ủy ban Quốc gia dân số-KHHGĐ (nay Tổng cục Dân số-KHHGĐ) cấp cho môt xe ô tô, để phục vụ công tác truyền thông.

Xe ô tô BKS 73B-0559 là chiếc xe loại 10 chỗ, nhãn hiệu Toyota Landcrusire, được sản xuất năm 1998. Đầu năm 2017, đơn vị này đã bán thanh lý xe BKS 73B-0559 cho một cá nhân sử dụng.

Hợp đồng mua bán xe BKS 73B-0559.

Hợp đồng mua bán xe chỉ có ký, không có đóng dấu.

Ông Nguyễn Hải Lý – Chi cục phó, Chi cục DS-KHHGĐ Quảng Bình cho biết: “Đây là loại xe thiết kế 10 chỗ, nên thời hạn sử dụng chỉ có 20 năm. Vì thế, đến tháng 1/2017, đơn vị đã tiến hành làm thủ tục bán thanh lý cho ông Hoàng Lê Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Toyota Quảng Bình (địa chỉ nhà ở phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân Hà Nội). Hồ sơ, thủ tục thanh lý tài sản đã hoàn thành rồi, phía ông Tuấn nói sẽ rút hồ sơ gốc để làm thủ tục sang tên, đổi biển”.

Tuy nhiên: “Chúng tôi có nghe thông tin chiếc xe này có dán hình ông Linh. Các đồng chí bên công an tỉnh Quảng Bình cũng có đến xác minh hồ sơ chiếc xe này. Tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Tuấn chủ xe thì mới biết, họ chưa làm thủ tục sang tên, đổi biển. Nếu những ngày tới mà họ không làm thủ tục sang tên đổi biển, thì chúng tôi sẽ phát văn bản cho cơ quan chức năng”.

Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Đức Dương – Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Xe khi mua bán làm thủ tục rồi thì mới sang tên, còn hiện tại trên hồ sơ thì xe vẫn thuộc cơ quan cũ; còn bên ngoài thì vẫn chưa biết được họ (Chi cục DS-KHHGĐ Quảng Bình) bán cho ai. Chỉ khi họ đến làm thủ tục sang tên thì bên phòng mới biết được.

Bên cơ quan đăng ký và đăng kiểm thì chia sẻ thông tin, dữ liệu hồ sơ với nhau, nên việc chủ xe mua bán trao tay mà không sang tên, nhiều khi cũng khó xác định”.

Sau 1 năm mua xe, ông Hoàng Lê Minh Tuấn có tờ trình gửi Chi Cục DSKHHGĐ Quảng Bình để "nhờ" làm thủ tục chuyển đổi xe từ 10 chỗ xuống 9 chỗ ngồi.

Ông Phạm Trọng Lãnh – Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Quảng Bình cũng cho rằng: “Khi xe đã sử dụng mà hết hạn đăng kiểm thì chủ yếu là lái xe đi đăng kiểm, chủ xe ít khi có mặt. Việc đăng kiểm phương tiện xác đinh thông số kỹ thuật (kích thước, hình dạng, năm sản xuất...) của phương tiện, nên xe đăng ký ở tỉnh này có thể đăng kiểm ở các tỉnh khác. Khi họ có đầy đủ giấy tờ theo quy định thì mình thực hiện đăng kiểm phương tiện theo quy định. Còn việc đăng ký phương tiện, cấp biển gì lại thuộc thẩm quyền của bên công an làm”.

“Xe ô tô 73B-0559 nguyên bản nhà sản xuất là xe khách 10 chỗ ngồi và thời hạn lưu hành xe là 20 năm. Sau khi có văn bản của Cục đăng kiểm cho cải hoán từ 10 chỗ xuống thành 9 chỗ ngồi thì không bị áp niên hạn sử dụng” – ông Lãnh thông tin thêm.

Nhiều người dân cho rằng, một số cá nhân mua xe biển xanh xong cố tình không đổi biển để dùng đi lại cho “oai”, cho “sang”. Đây cũng là tâm lý của người chơi xe. Đáng chú ý, những chiếc xe chuyển chủ mới nhưng không sang tên, đổi biển đến khi xảy ra sự việc xấu, phản cảm thì chủ sở hữu cũ cũng bị liên lụy.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP