Xã hội

Xôn xao nữ bệnh nhân ở Hải Dương mất tích sau khi nhập viện điều trị

“Do bệnh nhân còn thiếu thủ tục bảo hiểm y tế chuyển từ tuyến cơ sở cho nên sáng 13/6, bà Tôi đã xin về nhà để hoàn thiện. Sau đó, bệnh nhân đi đâu thì chúng tôi không biết”, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hải Dương cho biết.

Hôm qua (13/6) trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một nữ bệnh nhân mất tích sau khi nhập viện điều trị 1 ngày. Hiện nay, người này chưa thấy về nhà và người thân trong gia đình không thể liên lạc được bằng điện thoại.

Được biết, nữ bệnh nhân mất tích tên là Nguyễn Thị Tôi (SN 1976), trú tại thôn Nhân Lý, xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang (Hải Dương). Trước khi mất tích, trong người bà Tôi có mang theo một ít tiền và điện thoại di động.

Thông tin tìm người nhà do con gái bà Tôi chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Đ.Tùy

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Bùi Thị Thủy (SN 2000, con gái bệnh nhân) cho biết: “Nội dung và hình ảnh trên mạng xã hội là của mẹ tôi và do tôi chia sẻ trên trang cá nhân Facebook sau khi không tìm thấy mẹ ở bệnh viện và liên lạc không được”.

Theo con gái bệnh nhân, khoảng tháng 9/2017, bà Tôi có nhiều biểu hiện bất thường và mất ngủ. Tuy nhiên, gia đình chưa có điều kiện đưa đi bệnh viện khám, điều trị.

Cách ngày phát hiện nữ bệnh nhân mất tích khoảng 4 tuần, gia đình có đưa bà Tôi lên khám và điều trị 3 tuần tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương. Khi thấy bệnh tình thuyên giảm, bệnh nhân được bác sĩ cho về nhà. Tuy nhiên, thời gian ở nhà, bà Tôi vẫn mất ngủ, sau đó được gia đình cho đi lên bệnh viện khám lần 2.

Khoa 4, nơi nữ bệnh nhân nằm điều trị. Ảnh: Đ.Tùy

Ông Bùi Văn Ngữ (SN 1970, chồng bà Tôi) kể, sáng 12/6, do bận công việc nên con gái đèo bà Tôi ra Cầu Ràm (xã Tân Hương) để bắt xe buýt lên Bệnh viện Tâm thần Hải Dương khám lại. Sau khi vợ ông lên xe thì con gái ông quay vào trường THPT Khúc Thừa Du gần đó ôn thi tốt nghiệp cấp 3.

Trong quá trình khám, bà Tôi được bác sĩ tư vấn cho vào viện nằm điều trị tại phòng 21, Khoa 4. Nhập viện xong, nữ bệnh nhân điện thoại về cho chồng lên bệnh viện mang giấy tờ về quê để làm thủ tục giảm tiền điều trị. Đến sáng qua (13/6), ông Ngữ quay lại bệnh viện xem vợ bệnh tình thế nào thì phát hiện bà Tôi đã mất tích.

“Sáng qua, khi ngủ dậy, vợ tôi và một bác cùng phòng xuống sân của bệnh viện tập thể dục. Một lát sau, bác cùng phòng có rủ về nhưng vợ tôi nói muốn tập thêm một chút nữa, thế rồi, đi đâu không biết”, chồng bà Tôi cho biết.

Nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Tôi. Ảnh: Đ.Tùy

Phát hiện vợ mất tích, ông Ngữ báo cáo với lãnh đạo Khoa 4 và trình báo Công an huyện Gia Lộc, Thanh Miện, Ninh Giang. Đồng thời, ông nhờ người thân tiến hành tìm kiếm. Trước đi khỏi bệnh viện, bà Tôi có mặc áo trắng chấm hoa màu tím, quần đen và đi dép màu vàng.

Trong quá trình tìm kiếm, người thân nữ bệnh nhân được quần chúng nhân dân thông tin, có nhìn thấy một người phụ nữ với đặc điểm giống vợ ông Ngữ xuất hiện ở khu vực: xã Tân Phong, xã Hoàng Hanh, cầu Di Linh (thuộc xã An Đức, cùng huyện Ninh Giang) và đi ngược về phía Bóng hướng lên thị trấn huyện Thanh Miện (Hải Dương). Tuy nhiên, khi nhờ trích xuất camera của người dân gần đó thì không phải.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào trưa nay (14/6), bác sĩ Nguyến Việt Hòa – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hải Dương cho biết: “Hôm qua, có một nữ bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện xin về nhà làm thủ tục chuyển tuyến bảo hiểm y tế và hiện nay người nhà không liên lạc được”.

Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hải Dương, nơi nữ bệnh nhân mất tích. Ảnh: Đ.Tùy

Theo lãnh đạo bệnh viện, sáng 12/6, bệnh nhân Tôi đến bệnh viện khám lại. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận, chị Tôi mắc chứng bệnh tâm căn suy nhược và được tư vấn nhập viện điều trị.

“Do bệnh nhân còn thiếu thủ tục bảo hiểm y tế chuyển từ tuyến cơ sở cho nên sáng 13/6, bà Tôi đã xin về nhà để hoàn thiện. Sau đó, bà Tôi đi đâu thì chúng tôi không biết”, bác sĩ Hòa cho biết.

Theo Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hải Dương, chứng bệnh tâm căn suy nhược mà bệnh nhân Tôi mắc phải là bệnh tâm thần dạng nhẹ, không có biểu hiện rối loạn tâm thần nặng. Bệnh nhân vẫn nhận thức và điều khiển được hành vi.

Lý giải về căn bệnh này, ông Hòa thông tin, nguyên nhân dẫn đến tâm căn suy nhược là do người bệnh bị các sang chấn tâm lý dẫn đến mất ngủ, đau đầu, ăn uống kém. Đặc biệt, cách đây khoảng 4 tuần, sau khi ra viện, bác sĩ có cho nữ bệnh nhân thuốc về nhà uống.

Nữ bệnh nhân mặc áo xanh (khoanh tròn) mất tích vào sáng 13/6. Ảnh: Đ.Tùy

Đại diện Công an xã Ninh Hải thông tin, bà Nguyễn Thị Tôi là công dân của địa phương, cách đây thời gian, bà có biểu hiện không bình thường được người thân cho đi bệnh viện điều trị và gia đình không có mâu thuẫn với ai.

“Hiện tại gia đình đã trình báo công an và đang tiến hành tìm kiếm. Thông qua Báo Gia đình & Xã hội, nhờ mọi người chia sẻ và nếu ai biết thông tin của vợ tôi xin liên lạc qua số điện thoại: 01637551467 - 0165886770 ”, chồng bà Tôi chia sẻ.

Được biết, đến 14h30 chiều nay (14/6), tung tích của nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Tôi vẫn chưa được tìm thấy.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP