Kinh tế

Xôn xao con cá trê có 'vẩy rồng' kỳ lạ rực rỡ sắc màu ở Tuyên Quang

Tại Tuyên Quang đang xôn xao về một con cá trê có những đường diềm vây đuôi mềm mại kỳ lạ.

Theo Khoa học phát triển, vừa qua, anh Nguyễn Văn Tiến đi chợ Tuyên Quang. Vừa tới đầu chợ, anh thấy nhiều người túm tụm bàn cãi về một con cá trê lạ tại khu bán cá.

Một con cá trê vừa tuột khỏi bịch nylon và đang giãy giụa trên sàn chợ, có bộ râu 8 cọng (2 râu lớn, 6 râu nhỏ), đầu, mình giống như những con cá trê bình thường nhưng bộ vây đuôi dài đến 3 - 4 lần bình thường. Thân cá có màu đen nhạt, bộ vây đuôi của cá có màu hồng, bắt đầu từ phần gắn với thân mình, đậm dần, lan về cuối. Đường riềm vây đuôi mềm mại và nhiều nếp gấp, rất đẹp.

Cận cảnh con cá trê kỳ lạ ở Tuyên Quang. Ảnh: Khoa học phát triển

Theo người dân, con cá trê này là độc nhất vô nhị, chưa ai trong tỉnh này nhìn thấy một con cá trê nào đẹp như vậy. Con cá này do một người dân thả lưới dưới suối vào lúc sáng sớm. Ngay sau khi vướng lưới, cá may mắn được vớt lên liền nên nó khỏe mạnh và không có dấu tích bị thương. Con cá này ước nặng trên dưới 1 kg, không được đặt lên bàn cân, nó được định giá như một món hàng đặc biệt.

Anh Tiến rất muốn mua con cá trê lạ nhưng trước đó nó đã được một người chơi cá cảnh trả cho người chủ con cá quý số tiền gấp hàng chục lần loại cá trê vàng ngon nhất tại chợ này. Ông ta nói mua “cá trê rồng” về để thả vào hòn non bộ để nhiều người được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Về những con cá trê có vẻ ngoài lạ lùng, trước đó, báo Hà Tĩnh thông tin, trong lúc đi câu cá tại mương nước ở một cánh đồng gần nhà thuộc thôn Đồng Xuân, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), anh Lê Văn Ái (31 tuổi) phát hiện dưới nước có sinh vật lạ liền dùng lưới và nơm để bắt.

Đưa lên, thấy con cá trê có màu vàng óng với có 8 râu, chiều dài 65 cm, trọng lượng 1,8 kg. Ngoài màu sắc lạ, nhìn bề ngoài, cá có hình thù giống như những loại cá trê đen thông thường.

Nghe tin anh Ái bắt được cá trê lạ, nhiều người dân hiếu kỳ đã tới xem, chụp ảnh, họ nhận định nguyên nhân con cá màu vàng có thể do đột biến gen.

Tác giả: Lâm Anh (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP