Cộng đồng mạng

Xôn xao clip thầy giáo ở Bắc Giang tát, đá vào ngực học sinh như tra tấn

Mạng xã hội lan truyền clip một giáo viên nam tại Bắc Giang bắt một nhóm học sinh nam dàn hàng ngang rồi tát, lấy đà đá vào ngực. Hiện giáo viên này đã bị đình chỉ công tác.

Hình ảnh giáo viên đá vào người học sinh. Hình ảnh cắt từ clip

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn xác nhận sự việc xảy ra tại trung tâm do ông điều hành. Giáo viên trong clip là Khúc Xuân Hòa, dạy môn sinh học.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền clip trong giờ sinh hoạt lớp, giáo viên này đã bắt ít nhất 4 học sinh (trong khuôn hình) đứng xếp hàng ngang rồi có những lời nói và hành động không đúng chuẩn mực nhà giáo. Sau đó, giáo viên này tát mạnh vào mặt nhiều học sinh. Ông này còn lấy đà dùng chân đá mạnh vào phần ngực một học sinh.

Ông Vỹ cho biết thêm, sáng 30/4, Phó Giám đốc Trung tâm và Bí thư đoàn nhà trường đến nhà học sinh nhận trách nhiệm, mong sự chia sẻ với phụ huynh. "Phía phụ huynh bày tỏ thông cảm cho thầy Hòa vì thầy còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý học sinh và cũng cam kết không kiện thầy Hòa.", ông Vỹ thông tin

Giáo viên lấy đà, đá vào ngực học sinh

Hiện giáo viên này đã bị đình chỉ giảng dạy trong 15 ngày.

Về nguyên nhân dẫn đến hành động chưa đúng chuẩn mực của giáo viên Hòa, ông Vỹ cho hay: Một số em do chưa chấp hành an toàn giao thông như đi xe máy trên đường phóng nhanh, tháo bô ra khỏi xe và mặc quần bò rách đến trường. Đoàn trường cũng đã nhắc nhở các em này.

Theo ông Vỹ, trung tâm này phát hiện một số tài khoản quay và phát tán clip về sự việc này đăng tải trên mạng xã hội có dấu hiệu bị chỉnh sửa tiếng không đúng sự thật nên trung tâm gửi báo cáo lên UBND huyện Lục Ngạn để đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc này.

Ông Vỹ cho biết, giáo viên Khúc Xuân Hòa sinh năm 1997, được Trung tâm ký hợp đồng thử việc giảng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020. Đến 9/2020, thầy Hòa được ký hợp đồng giảng dạy. Thầy Hòa là con một gia đình nông dân trong huyện Lục Ngạn. Việc trung tâm tuyển dụng ký hợp đồng với thầy Hòa dựa vào hồ sơ.

Một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang cho biết, sở yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn xử lý nghiêm trường hợp giáo viên vi phạm. Đồng thời, Sở đã chỉ đạo trung tâm báo cáo UBND huyện Lục Ngạn để sớm làm sáng tỏ thông tin về vụ việc này trên mạng xã hội.

Tác giả: Nguyễn Thắng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP