Cộng đồng mạng

Xôn xao cặp đôi 15 tuổi làm lễ ăn hỏi ở Sài Gòn

Lễ ăn hỏi của cặp đôi sinh năm 2002, mặt "búng ra sữa" ở Sài Gòn mới đây đã tạo ra làn sóng phản ứng khá gay gắt trên mạng xã hội.

cap doi sinh nam 2002 lam le an hoi o sai gon

Trong thời buổi này, giới trẻ kết hôn sớm đã không còn là chuyện quá lạ lẫm. Tuy nhiên, một số đám cưới, lễ ăn hỏi mà cô dâu, chú rể chỉ ở độ tuổi 15-17 xuất hiện gần đây cũng khiến dân tình bất ngờ, đồng thời bày tỏ thái độ không đồng tình khi gia đình đồng ý cho họ lập gia đình khi tuổi đời còn quá trẻ, thậm chí là chưa đủ tuổi kết hôn như luật pháp hiện hành quy định.
cap doi sinh nam 2002 lam le an hoi o sai gon hinh 2

Hôm 5/4, nhiều fanpage, trang mạng giải trí ở Việt Nam rộ lên câu chuyện xoay quanh lễ ăn hỏi của một cặp đôi được cho là sinh năm 2002, tức là năm nay mới chỉ 15 tuổi. Lễ ăn hỏi được tổ chức ở Sài Gòn và bản thân cô dâu, chú rể - những người còn rất trẻ tuổi, mặt "non choẹt" cũng vui vẻ, tự tin khoe hình ảnh trong "ngày hạnh phúc" của mình lên trang cá nhân.
cap doi sinh nam 2002 lam le an hoi o sai gon hinh 3

Hai nhân vật chính trong lễ ăn hỏi gây xôn xao này là Nguyễn Phi H. và Lê Nhật V. Cả hai đều đang là học sinh trung học cơ sở. Chính thông tin này đã tạo ra vô vàn tranh cãi, những bình luận phản ứng trên mạng xã hội khi những bức ảnh trong đám ăn hỏi được lan truyền trên một fanpage có số lượng thành viên "khủng".
cap doi sinh nam 2002 lam le an hoi o sai gon hinh 4

Đa số các bạn trẻ, cư dân mạng đều cho rằng việc tính chuyện ăn hỏi, kết hôn, lập gia đình khi chưa đủ 18 tuổi là quá sớm và không đúng luật. Một bộ phận không nhỏ dân mạng còn thẳng thắn chỉ trích cặp đôi sinh năm 2002 này, gọi họ bằng những từ ngữ mang đầy ý nghĩa châm chọc như "trẻ trâu", "trẻ ranh"... đồng thời cho rằng việc lấy nhau ở độ tuổi 15 này chắc chắn sẽ khiến cặp đôi không có được hạnh phúc về lâu dài và chắc chắn sẽ không đủ kinh nghiệm, tuổi đời để đương đầu với cuộc sống gia đình với vô vàn nỗi lo về cơm - áo - gạo - tiền, quan hệ nội - ngoại.
cap doi sinh nam 2002 lam le an hoi o sai gon hinh 5

Tuy nhiên, trước những ý kiến đó, cả cô dâu và chú rể trong đám hỏi gây xôn xao ở Sài Gòn vừa qua đều có những phản ứng khá mạnh, sẵn sàng đáp trả lại dân mạng thông qua những dòng status táo bạo trên Facebook. Ngoài ra, Phi H. và Nhật V. còn tiết lộ rằng tuy họ làm lễ ăn hỏi khi mới 15 tuổi nhưng vài năm tới họ mới chính thức kết hôn, trở thành vợ chồng và điều đó không có gì là sai trái, không đúng với pháp luật như nhận định của nhiều dân mạng.
cap doi sinh nam 2002 lam le an hoi o sai gon hinh 6

Cô dâu Nhật V. thậm chí còn sử dụng những từ ngữ khá mạnh bạo, nặng nề như "bẩn", "tanh" để nhận xét về "miệng đời", cho rằng người ngoài đã cố tình xen vào ngày vui của cô để nói ra những điều tiêu cực, thiếu thiện chí.
cap doi sinh nam 2002 lam le an hoi o sai gon hinh 7

Không chỉ có hai nhân vật chính mà một số người thân, bạn bè, các trưởng bối trong gia đình của cô dâu, chú rể sinh năm 2002 cũng viết những dòng status đáp trả "gạch đá" của dân mạng. Một người tự giới thiệu cô dâu, chú rể là em của mình đã cho rằng: "Tuy mới nhỏ thật nhưng cái duyên, cái nợ tới rồi làm sao mà né được", đồng thời đả kích bất kể những ai "lo chuyện của người khác", vẽ ra những mối lo về tiền bạc, cách kiếm sống của hai em sau này.
cap doi sinh nam 2002 lam le an hoi o sai gon hinh 8

Trước những động thái đó, dân mạng Việt dường như vẫn chưa tạm ngưng những lời chỉ trích, những ý kiến không đồng tình nhắm về phía cặp đôi sinh năm 2002 làm lễ ăn hỏi vừa qua. Có người còn chê bai, nghi ngờ rằng phải chăng cô dâu 15 tuổi đã "dính bầu" nên gia đình mới đồng ý cho làm ăn hỏi, đám cưới... Chưa biết kết thúc của câu chuyện này ra sao và hiện mỗi bên đều đang giữ một quan điểm, lập trường đối lập nhau... nhưng nó cũng đủ khiến dư luận phải bàn tán, suy ngẫm không ngừng về sự thay đổi quá lớn, quan điểm về hạnh phúc lứa đôi quá khác biệt của một bộ phận không nhỏ bạn trẻ, teen ngày nay.

Tác giả bài viết: T.A

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP