Cộng đồng mạng

Xôn xao cảnh cô dâu trèo thang vào cửa sau nhà chồng

Clip cô dâu trèo thang vào cửa sau nhà chồng ở Bắc Kạn làm dấy lên nhiều đồn đoán về hủ tục cưới hỏi kỳ lạ, nhưng sự thật đằng sau nó là gì?

Đoạn clip cùng hình ảnh cô dâu trèo thang vào cửa sau nhà chồng ban đầu được một thành viên chia sẻ trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ bỉm sữa với nội dung: "Mới đầu khi nhìn cái hình hầu hết các mẹ đều không biết chuyện gì xảy ra và đa số các mẹ bỉm sữa trên hội đều không hiểu cái hủ tục này là của vùng miền nào vì từ trước đến nay chưa bao giờ thấy qua. Sau khi tìm hiểu các chị mới biết là đây là 1 đám cưới ở Bắc Cạn, do cô dâu chửa trước cưới nên không được đi cửa trước, phải đi cửa sau. Thế nhưng nhà chồng không có cửa sau nên bắt trèo thang thế này đây (sao không đập nhà mà làm cái cửa sau đi, rõ là thích hành hạ người khác). Nói thật tôi không hiểu sao những hủ tục như vậy mà các mẹ, các mợ vẫn cứ giữ lấy nhỉ...
Hình ảnh từ clip cho thấy một chàng trai trẻ mặc vest được cho là chú rể đang nhẹ nhàng dắt cô vào nhà... nhưng theo cách khác thường là trèo thang vào theo lối cửa sau.
Cô dâu mặc áo cưới trắng, đầu vấn khăn đen, đội nón lá rón rén trèo thang, vượt tường cao vào nhà chồng. Thấy cảnh tượng này, không ít người chứng kiến đã lôi máy điện thoại ra ghi lại.
Mặc dù chưa rõ thực hư nhưng đoạn clip và thông tin đi kèm sau đó được chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn và mạng xã hội. Đa phần cư dân mạng lên án gia đình chú rể khi cho rằng, giờ là thời buổi nào rồi mà vẫn còn theo hủ tục "con dâu có bầu trước cưới phải trèo vào nhà chồng bằng cửa sau" để tránh gây xui xẻo cho gia đình nhà chồng.
Một số khác phỏng đoán, chắc cô dâu không hợp tuổi với ai đó trong họ nhà chồng nên phải chọn cách đi vào nhà bằng cửa sau để tránh sau này gặp xung khắc.
Tuy nhiên sự thật đằng sau những thông tin lan truyền lại hoàn toàn khác. Được biết, cô dâu và chú rể xuất hiện trong clip gây xôn xao này có tên Phương Hoàng Hảo và Dương Đăng Danh, hiện sống tại Bắc Kạn.
Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, chú rể Danh cho biết không có chuyện cô dâu chửa trước hay khắc tuổi với người trong gia đình chồng. Theo anh Danh, vợ anh là người dân tộc Tày, mà người Tày trước khi làm lễ cưới thường đi xem thầy ma.Thầy bảo cô dâu đi vào nhà chồng từ hướng Tây mới gặp may mắn nhưng nhà Danh hướng Tây lại không có cửa nên chỉ còn cách duy nhất là phải bắc thang trèo vào nhà.
Cảnh tượng cô dâu trèo thang vào nhà chồng bằng cửa sau. Ảnh: Facebook, ảnh

Tác giả bài viết: Kiều Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP