Xã hội

Xôn xao cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương bị tố lừa đảo

“Cách đây hơn 1 tháng, tôi có làm đơn tố cáo gửi Công an TP. Hải Dương về việc anh S. lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chiếc xe ô tô của gia đình tôi...", ông T. cho biết.

Vừa qua Báo Gia đình & Xã hội nhận được ý kiến phản ánh của ông V.N.T (SN 1963) trú phường Quang Trung, TP. Hải Dương (Hải Dương) tố cáo ông N.Q.S (SN 1971) – cán bộ phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Giáo dục thường xuyên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương (GD&ĐT) lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi mượn xe ô tô không trả và hiện nay đã bỏ trốn.

Theo ông T. chia sẻ, cách đây khoảng 4 năm gia đình ông và S. có quen nhau thông qua một người bạn. Biết S. là giáo viên THPT dạy môn Vật lý cho nên gia đình ông đã nhờ S. dạy thêm cho con trai ôn thi Đại học. Vì gia đình ông T. và nơi thuê nhà trọ S. gần nhau cho nên sau lần đó 2 bên qua lại và trở nên gần gũi, thân thiết.

Ông T. tố cáo anh S. lừa đảo chiếm đoạt tài sản bỏ trốn. Ảnh: Đ.Tuỳ

Ông T. cho biết: “Trong quá trình qua lại nhà nhau chơi và nói chuyện tâm sự, vợ chồng tôi luôn tôn trọng, tin tưởng vì anh ấy là giáo viên và công tác trong Sở GD&ĐT của tỉnh, nhưng tôi thật không ngờ anh S. đã lợi dụng lòng tốt của vợ chồng tôi để gây ra chuyện này”.

Biết gia đình ông T. có chiếc ô tô 4 chỗ làm phương tiện đi lại phục vụ công việc kinh doanh, cho nên lúc đầu S. hỏi mượn đi công việc, sau đó hỏi thuê nhiều ngày và được ông T. đồng ý.

Trong quá trình mượn xe ô tô của ông T., anh S. thỉnh thoảng vẫn trả tiền thuê. Tuy nhiên, có thời gian ông T. thấy thuê xe đi lâu mà không thấy mang về nên có gọi điện hỏi thì S. trả lời đang bận đi công việc và gia đình yên tâm.

Ông T. kể, từ khi quen biết đến nay, gia đình ông đã thay 3 lần xe ô tô và lần nào anh S. cũng thuê. Riêng chiếc xe sau cùng BKS 34A - 116.74 được S. thuê lâu nhất từ đợt Tết âm lịch 2017 đến nay và không trả.

Lúc này, ông T. phát hiện ra sự khác thường nên có gọi điện nhiều lần, nhưng S. xin khất hết lần này đến lần khác không mang trả xe. Thậm chí, ông S. đến nhà trọ thì vợ S. cũng nói chồng đang đi có việc.

Tin nhắn anh S. gửi về cho ông T. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Trong mỗi lần tôi gọi điện hay nhắn tin thì anh S. trả lời rất ngắn gọn và qua loa và đều lấy lý do khác nhau, lần nào cũng hứa mang xe trả, nhưng tôi càng mong càng mất và cách đây khoảng 3 tháng thì tôi không liên lạc được nữa, đồng thời gia đình S. dọn bỏ trốn trong đêm”, ông T. kể.

Khi nhắn tin, gọi điện nhiều lần không thấy S. mang xe trả, ông T. cảm thấy có điều bất an nên đã vào trường tiểu học nơi con trai S. theo học thì được biết, S. đã làm thủ tục chuyển trường cho con lên Hà Nội. Sau đó, ông đến nhà trọ và cửa hàng thuê thì cả gia đình S. đã chuyển đi từ bao giờ không hay.

Cũng theo nạn nhân, khi cả gia đình anh S. bỏ trốn, thỉnh thoảng S. có gọi điện và nhắn tin về cho ông T. xin mượn xe tiếp và hứa trả trong thời gian sớm nhất vì nhiều lý do khác nhau.

Thông tin ông T. bức xúc đưa lên mạng xã hội Facebook. Ảnh: Đ.Tuỳ

Ông T. cho biết: ‘Các cuộc điện thoại anh S. gọi về cho tôi thấy toàn đầu số lạ, có số không hiện và gần đây cuộc gọi xuất hiện chữ Hoa Kỳ. Hiện nay, tôi không biết anh S. cùng gia đình đang ở đâu và chỉ mong anh ấy sớm mang xe ô tô trả cho gia đình. Khi không liên lạc được nữa tôi có đưa thông tin lên mạng xã hội nhờ mọi người tìm giúp”.

Xác nhận với PV Báo Gia đình & Xã hội bà Nguyễn Thị Tiến – Phó Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Hải Dương cho biết: “ Đúng là trước đây anh S. có công tác tại Sở chúng tôi, nhưng từ cuối tháng 3/2017 anh ấy đã bỏ cơ quan đi đâu không rõ.

Thậm chí khi có quyết định chuyển công tác sang Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, anh S. cũng không về nhận và đầu tháng 4/2017, anh ấy có đơn xin nghỉ phép giải quyết việc gia đình, sau đó nghỉ hẳn”.

Trước thông tin cho rằng, anh S. bị tố lừa đảo khi mượn xe ô tô không trả, bà Tiến cho biết: “Từ trước đến nay, cơ quan chúng tôi chỉ quản lý chuyên môn còn chuyện cá nhân, riêng tư của anh S. không thuộc thẩm quyền của đơn vị. Tuy nhiên, thời gian gần đây cũng có dư luận về vấn đề này, nhưng về thực chất tôi không nắm rõ”.

Từ cuối tháng 3/2017, anh S. đã bỏ cơ quan và không đến nhận quyết định chuyển công tác. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, anh S. nguyên quán tại xã Tân Phong, huyện Ninh Giang (cùng tỉnh Hải Dương). Sau khi tốt nghiệp THPT, S. học ngành sư phạm và về công tác tại trường THPT Quang Trung (huyện Ninh Giang).

Đến khoảng năm 2013, anh S. chuyển lên Sở GD & ĐT tỉnh công tác. Cùng thời điểm này, anh S. đưa gia đình lên thành phố sinh sống cho tiện sinh hoạt và chăm sóc. Sau đó, gia đình S. mở một đại lý nhỏ bán vé máy bay nằm trên đường Lê Thanh Nghị, còn nhà ở thì thuê trọ chỗ khác.

“Cách đây hơn 1 tháng, tôi có làm đơn tố cáo gửi Công an TP. Hải Dương về việc anh S. lừa đảo chiếm đoạt tài sản chiếc xe ô tô của gia đình. Tuy nhiên, tôi cho rằng nếu chỉ vì chiếc xe hơn 200 triệu mà anh S. phải bỏ trốn thì không đáng. Tôi nghĩ rằng, trong sự việc này còn có lý do khác nữa…”, ông T. cho biết.

Tác giả: Đức Tuỳ

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP