Xã hội

Xôn xao bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư

Bé trai mặc bộ quần áo màu trắng hồng ngồi trong thùng xốp bên cạnh một chiếc giỏ nhựa màu xanh, bên trong giỏ có 1 bình sữa, áo rét và một số bộ quần áo sơ sinh.

Vào khoảng 19h tối qua (25/1), tại cổng chùa Phổ Am, phường Bắc Sơn, TP. Uông Bí (Quảng Ninh) người dân cùng nhà chùa phát hiện một bé trai 6 tháng tuổi bị bỏ lại trước cổng chùa.

Xác nhận với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn thông tin, khi nhận được tin báo, chính quyền phường lên chùa tìm hiểu sự việc và tiến hành lập biên bản vụ việc.

Bé trai 6 tháng tuổi bỏ rơi trước cổng chùa Phổ Am. Ảnh: H.Nguyễn

“Cháu bé được người thân bỏ lại cổng chùa có kèm theo lá thư với nội dung nhờ nhà chùa nuôi giúp. Trong ngày hôm nay, phường cùng quan chức năng thông báo tới toàn thể nhân dân ai là cha, mẹ hoặc người thân thích của cháu bé trên đề nghị liên hệ với UBND phương Bắc Sơn hoặc chùa Phổ Am để làm thủ tục nhận lại”, bà Thanh cho biết.

Theo trụ trì chùa Phổ Am, vào khoảng thời gian trên mọi người nghe có tiếng động lạ nên nhà chùa đi ra ngoài cổng nhưng không không thấy ai.

Bất ngờ, mọi người phát hiện một giỏ nhựa để ở bậc thềm trước cổng chùa, trong đó có một bé trai mặc bộ quần áo màu trắng hồng ngồi trong thùng xốp bên cạnh một chiếc giỏ nhựa màu xanh, bên trong giỏ có 1 bình sữa, áo rét và một số bộ quần áo sơ sinh.

Lá thư của người thân cháu bé nhờ nhà chùa nuôi giúp. Ảnh: H.Nguyễn

Lúc này, trụ trì chùa Phổ Am đã báo đến cơ quan chức năng phường Bắc Sơn, lực lượng chức năng đến lập biên bản đồng thời ra thông báo tìm người thân của cháu bé để nhận về.

Ngoài ra trong chiếc giỏ còn có một mảnh giấy ghi nội dung “ Kính gửi sư thầy nhà chùa Uông Bí, hiện nay tôi có một cháu trai được 6 tháng, nay tôi nhờ nhà chùa nuôi dạy cháu khôn lớn lên người. Vì điều kiện hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Rất mong sư thầy cùng các tăng ni, phật tử yêu thương giúp đỡ đến cháu, tôi xin chân thành cám ơn.”

Được biết, sau 7 ngày từ ngày đăng ký thông báo nếu không có ai đến nhận thì UBND phường Bắc Sơn sẽ làm thủ tục cho trẻ bị bỏ rơi và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: bỏ rơi ,bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP