Xã hội

Xóm Thanh Quang, xã Thanh Hưng (Thanh Chương) kỷ niệm ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chiều ngày 15/11, xóm Thanh Quang, xã Thanh Hưng (Thanh Chương) Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc và 86 năm truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam.

1xóm+Thanh+Quang1
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Xóm có 94 hộ, 360 khẩu, thường xuyên phát huy nội lực để thực hiện tốt các cuộc vận động do cấp trên phát động. Trong năm, đã huy động được hơn 12 triệu đồng tiền quĩ các loại để xây dựng các công trình phúc lợi như: Điện sáng, truyền thanh, thiết bị nhà văn hóa, quĩ người cao tuổi, khuyến học…Ngoài ra trong năm 2015 đã huy động 1.800.000 đồng / khẩu để xây dựng nông thôn mới. Đến nay gần 3km đường thôn và 100% ngõ xóm của các hộ gia đình đều được cứng hóa. Hộ giàu và khá đạt 40%, hộ nghèo 4,2%. Gia đình văn hóa đạt 85,1%. Các hộ gia đình đều thực hiện tốt tình làng, nghĩa xóm, “Thương người như thể thương thân” mỗi khi trong xóm gia đình nào có điều vui, nỗi buồn thì các hộ gia đình trong xóm đều kịp thời đến để chia sẻ, động viên. Là xóm đi đầu các phong trào của xã, đặc biệt là việc huy động nhân dân hoàn thành 100% các chỉ tiêu huy động pháp lệnh Nhà nước. Cấp ủy, BCH thôn, các chi hội đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Xóm đạt danh hiệu “Khu dân cư tiên tiến xuất sắc” năm 2016.

2xóm+thanh+quang+2
Đ/c Lê Thị Hồng Thiết, PCT HĐND huyện tặng hoa, quà cho xóm

Về dự, chung vui với xóm Thanh Quang, đồng chí Lê Thị Hồng Thiết, Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu chúc mừng những thành tích nhân dân trong xóm đạt được trong những năm qua, đồng chí nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, mong muốn nhân dân đoàn kết, dân chủ, tiếp tục phát huy những thành tích trong thời gian qua, tiếp tục xây dựng xóm trở thành “Xóm kiểu mẫu nông thôn mới”. Tại đây, đồng chí Lê Thị Hồng Thiết đã tặng hoa, quà cho xóm và tặng 05 suất quà cho hộ gia đình nghèo; UBND xã tặng Giấy chứng nhận GĐVH tiêu biểu; BCH xóm tặng thưởng cho 6 hộ gia đình và 02 tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2016./.

Tác giả bài viết: Võ Văn Hải, UBND huyện

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP