Xã hội

Xin giấy chứng tử gặp khó ở phường Văn Miếu: Thanh tra vào cuộc

Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thanh Cao dẫn đầu đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội sáng nay làm việc với phường Văn Miếu (quận Đống Đa), 1 ngày sau phản ánh của công dân phải đi lại 6 lượt mới có giấy chứng tử.

Ông Cao cho hay, đoàn làm việc với lãnh đạo phường và người dân. Sau khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin cho báo chí biết.

XEM CLIP Chủ tịch phường Văn Miếu trả lời:


Theo ông Cao, sự việc này đã gây dư luận không tốt trong lúc toàn TP đang đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính.

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao (phải) và Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh

Trao đổi với báo chí, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, thông tin về việc phải có “lót tay” để giải quyết nhanh thủ tục hành chính là không chính xác.

Bà Khanh chia sẻ, từ trước đến nay, riêng mảng chứng tử, UBND phường luôn tạo điều kiện cho người dân. Thậm chí, có những trường hợp không nơi nào cấp giấy báo tử, phường vẫn cấp. Như trường hợp một người dân địa phương bị tai nạn ở Hà Nam, về đến bệnh viện Việt Đức đã tử vong. Công an phường chưa cấp giấy chứng tử vì sợ chưa khám nghiệm tử thi.

Về vụ việc được chị Vũ Thanh Hoa chia sẻ trên trang facebook cá nhân, bà Khanh giải thích: “Hôm đó, chị Hà (Phó chủ tịch phường - PV) đi họp cả 2 buổi, nhưng ngay khi về, khoảng hơn 15h đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc 2 công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong hết rồi”.

Bà Khanh đã đề nghị cán bộ mời gia đình lên để gặp trực tiếp và ngay chiều hôm đó, bà đã xin lỗi gia đình.

Hôm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Văn Miếu cùng chị Hà, Phó chủ tịch phường và cán bộ Hiếu đến xin lỗi gia đình chị Hoa.

Cán bộ của đoàn kiểm tra công việc

“Gia đình bức xúc, to tiếng với cán bộ phường, cán bộ phường cũng có câu nói không đúng mực, rất mong cơ quan báo chí phản ánh khách quan, xoa dịu nỗi đau của gia đình”, bà Khanh nói.

Qua vụ việc này, phường xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp dân.

Tác giả: Nhị Tiến - Hương Quỳnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP