Xe

Xiaomi ra ôtô điện đầu tiên vào tháng 8

Nguyên mẫu xe điện của hãng Trung Quốc được thiết kế bởi HVST Automobile Design và dự kiến sản xuất hàng loạt năm 2024.

Thị trường xe điện chắc chắn đang là xu hướng không thể bỏ qua nhưng không chỉ những ông lớn trong ngành xe điện mới hứng thú với thị trường này mà những hãng smartphone như Apple, Sony hay Xiaomi cũng không nằm ngoài danh sách. Mới đây có thông tin Xiaomi Car được đồn đại từ lâu khả năng cao sẽ được giới thiệu vào tháng 8 tới sau khi Xiaomi cam kết khoản đầu tư 10 tỷ USD trong 10 năm tới.

Nguyên mẫu xe ôtô điện đầu tiên của Xiaomi sẽ ra vào tháng 8. Ảnh minh họa: Gsmarena

Thời điểm ra mắt nguyên mẫu xe điện đầu tiên do chính Lei Jun, nhà đồng sáng lập Xiaomi tiết lộ trên Weibo. Ông cho biết đang dành hai phần ba thời gian làm việc tại trụ sở Xiaomi Auto để đảm bảo dự án xe điện diễn ra đúng kế hoạch. Sau khi ra mắt vào tháng 8, nguyên mẫu bắt đầu thử nghiệm trên đường thử vào cuối năm nay. Đội ngũ thiết kế đến từ HVST Automobile Design trong khi đơn vị chịu trách nhiệm về mẫu xe ý tưởng từ WM Motor - những người từng lên ý tưởng về mẫu sedan Maven.

Xiaomi đang xây dựng nhà máy sản xuất Xiaomi Auto và trung tâm R&D tại thị trấn Yizhuang nằm ở vùng ngoại ô phía đông nam của Bắc Kinh. Những chiếc xe thực tế sẽ rời dây chuyền sản xuất vào năm 2024. Các tin đồn trước đó cho biết rằng Xiaomi Car đầu tiên sẽ là một chiếc Sedan hoặc một chiếc SUV với mức giá từ 15.000 USD đến 45.000 USD.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP