Số hóa

Xiaomi Mi Mix về Việt Nam với giá từ 18 triệu đồng

Đây là smartphone Android có thiết kế độc đáo với màn hình không viền và vỏ chất liệu gốm.

Sau Mi Note 2, tới lượt Mi Mix xuất hiện ở Việt Nam theo đường xách tay. So với các smartphone trước đó của Xiaomi, sản phẩm đắt hơn nhiều, giá ngang iPhone 7. Phiên bản 128GB với RAM 4GB có giá lên tới 18 triệu đồng.

Thiết kế là điểm được chú ý nhất ở Mi Mix khi được Xiaomi gọi là smartphone không có viền màn hình. Cả ba cạnh phía trên và hai bên đều được làm cực mỏng. Ngay cả loa thoại thường nằm ở cạnh trên cũng được loại bỏ và chuyển sang sử dụng loại chìm nằm dưới màn hình.

Khi nhìn thực tế, viền đen bao quanh ba cạnh của màn hình vẫn còn lộ rõ chứ không biến mất hoàn toàn. Nhưng thiết kế này vẫn khiến cho việc hiển thị của Mi Mix ấn tượng nhờ không gian lớn, lên tới hơn 90%. Màn hình rộng tới 6,4 inch với độ phân giải 1.080 x 2.040 pixel, nhưng kích thước tổng thể của máy chỉ ngang iPhone 7 Plus 5,5 inch.

Thao tác sử dụng trên Mi Mix khá lạ hơn smartphone thông thường do viền màn hình viền mỏng nên khó cầm. Camera selfie 5 megapixel bị đẩy xuống sát mép dưới khiến góc chụp chân dung không đẹp.


Bên cạnh màn hình với viền gần như không có, Mi Mix còn sở hữu thiết kế mỏng với vỏ nguyên khối làm từ chất liệu gốm. Đây là chất liệu được đồn rằng phải tới iPhone 8 Apple mới sử dụng.

Vỏ gốm khiến cho Mi Mix có màu đen bóng, khá giống với Jet Black của iPhone 7. Máy cho cảm giác cầm nặng tay (209 gram) nhưng vỏ lại rất dễ bám bẩn mồ hôi và vân tay.

Mỏng 7,9 mm nhưng Mi Mix vẫn được trang bị viên pin dung lượng tới 4.400 mAh, nhiều gấp rưỡi iPhone 7 Plus. Sản phẩm có cấu hình "khủng" với chip Snapdragon 821, tuỳ chọn RAM 4 hoặc 6GB với bộ nhớ trong lên tới 256GB.

Mặt lưng của Mi Mix không giống như nhiều smartphone trước đó của Xiaomi khi được làm phẳng, các góc bo khá vuông và đen bóng. Camera chính độ phân giải 16 megapixel, bên dưới là cảm biến vân tay.

Mi Mix về Việt Nam là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc, sử dụng Android 6.0 và giao diện MIUI 8 nên các dịch vụ của Google như kho ứng dụng Play Store, Gmail hay Google đều bị chặn, muốn dùng phải cài đặt thêm từ bên ngoài.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: thiết kế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP