Số hóa

Xiaomi giới thiệu Mi Mix màu trắng ở Mỹ nhưng chỉ bán ở TQ

Mi Mix màu trắng ra đời sau khi Xiaomi nhận được phản hồi tích cực của người dùng cho phiên bản màu đen ra mắt hồi tháng 10.

Xiaomi Mi Mix có thêm phiên bản màu trắng. Ảnh: Xiaomi.

Sau hàng loạt tin đồn, ảnh rò rỉ và thông tin tiết lộ bởi chính Xiaomi, hãng di động hàng đầu Trung Quốc đã chính thức giới thiệu phiên bản màu trắng của smartphone Mi Mix tại sân khấu triển lãm CES 2017.

Thiết bị này có màu trắng ngọc trai, theo Phó chủ tịch Hugo Barra. Ông cũng là người đứng trên sân khấu để trình diễn sản phẩm, thay vì Chủ tịch Lei Jun - người được gọi là Steve Jobs của Trung Quốc.

Mặc dù đem chiếc Mi Mix màu trắng đến Mỹ để giới thiệu nhưng thiết bị này vẫn chỉ bán duy nhất tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, đại diện Xiaomi cũng chưa công bố thời điểm lên kệ chính xác của sản phẩm.

Ngoài màu sắc mới, những thông số cơ bản của Mi Mix vẫn không thay đổi so với bản màu đen. Máy trang bị màn hình 6,4 inch nhưng kích thước chỉ ngang ngửa với một chiếc iPhone 7 Plus 5,5 inch nhờ thiết kế không viền. Tỉ lệ hiển thị mặt trước của sản phẩm này lên đến 91%.

Thiết kế không viền của Mi Mix được cho là xu hướng của tương lai. Ảnh: Xiaomi.

Mi Mix sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 821 tốc độ 2,35 GHz, tùy chọn RAM 4 hoặc 6 GB, tương ứng với bản dung lượng 128 và 256 GB. Máy dùng camera sau 16 megapixel khẩu độ f/2.0, camera selfie 5 megapixel, cổng USB-C và pin 4.400 mAh. Mi Mix tích hợp sạc nhanh Quick Charge 3.0 cho khả năng sạc 83% trong 30 phút.

Bất ngờ ra mắt cuối tháng 10/2016, Mi Mix được xem là một trong những di động sáng tạo nhất năm ngoái. Kết hợp với việc Xiaomi bán sản phẩm khá nhỏ giọt, Mi Mix tạo cơn sốt nhẹ tại thị trường Trung Quốc với những hàng người xếp hàng qua đêm chờ mua sản phẩm.

Việc Xiaomi đăng ký tham dự triển lãm CES và đem sản phẩm ưu tú nhất của mình đến đó thể hiện tham vọng của hãng trong việc đặt chân vào thị trường Mỹ. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng hãng này vẫn chưa đủ trưởng thành để góp mặt vào sân chơi smartphone tại Mỹ. Nếu quá vội vàng, họ có thể sẽ vướng hàng loạt rắc rối liên quan đến bản quyền.

Tại Việt Nam, Xiaomi mới đây cũng đăng ký thông tin tuyển dụng rầm rộ, khiến nhiều người tin rằng hãng sẽ sớm gia nhập thị trường.

Tác giả bài viết: Đức Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP