Trong tỉnh

Xi măng Hoàng Mai cam kết sẽ không cấp hàng vượt tải trọng xe

Phía nhà máy xi măng Hoàng Mai đã có văn bản cam kết chấn chỉnh công tác kiểm soát tải trọng tại nhà máy và không cấp hàng vượt tải trọng xe.

Xe chở xi măng có dấu hiệu quá tải từ Nhà máy Xi măng Hoàng Mai xuống Cảng Đại Dương, Nghi Sơn, Thanh Hóa

Công ty CP Xi măng vicem Hoàng Mai cũng đã có văn bản số 2778/XMHM-HCQT gửi Báo Giao thông "Về việc chấn chỉnh công tác chở hàng quá tải trọng theo quy định".

Trong văn bản, Xi măng Hoàng mai khẳng định: Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, lãnh đạo công ty đã triệu tập các cá nhân, đơn vị có liên quan để kiểm tra, làm rõ các nguyên nhân chủ quan, khách quan và trách nhiệm để xảy ra tình trạng như Báo Giao thông nêu.

Công ty này khẳng định đã kiểm điểm, xử lý, chấn chỉnh, quán triệt đến từng cá nhân, tập thể các đơn vị có liên quan trong công ty và các đơn vị đã ký hợp đồng vận tải xi măng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị vận tải ký cam kết với Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai không để các xe ô tô của đơn vị vận tải chở hàng xi măng vượt quá tải trọng so với quy định hiện hành và nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ .

Về phía lực lượng chức năng, chiều 22/9, ông Phan Huy Chương - Phó Chánh Thanh tra giao thông, Sở GTVT Nghệ An (TTGT) cho biết: Liên quan đến bài viết “Xi măng Hoàng Mai tiếp tay, xe quá tải tái xuất”, Ban giám đốc Sở GTVT Nghệ An đã có chỉ đạo TTGT kiểm tra và xử lý vi phạm nếu có. Ngày 20/9, TTGT đã làm việc với lãnh đạo, các phòng ban chức năng liên quan tại Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai. Kết quả như sau: tại nơi giao nhận, kho hàng bốc xếp hàng hóa lên phương tiện, TTGT đã lấy xác suất phiếu giao hàng cho các lái, chủ xe ngày 14/9/2018, cụ thể: Xe 35H - 0107 số lượng 44 tấn; xe 36C - 082.35 số lượng 54.46 tấn; xe 36C - 226.87 số lượng 55.08 tấn.

Đối chiếu các dữ liệu liên quan cho thấy, cả 3 phương tiện nêu trên đều quá tải khi xếp hàng lên phương tiện từ 10% đến 50%. "Kết quả kiểm tra cho thấy, nội dung phản ánh trên Báo Giao thông nêu là chính xác", ông Chương nói.

Ngay sau đó, TTGT đã lập biên bản vi phạm hành chính số 49947/BB-VPHC ngày 20/9/2018 đối với Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai về hành vi xếp hàng hoá lên mỗi xe ô tô vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy CNKĐ ATKT và BVMT của xe trên 10% đến 50%. Ngoài ra, TTGT còn yêu cầu Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai ký cam kết về xếp hàng lên phương tiện theo đúng quy định của pháp luật.

Về phía công an thị xã Hoàng Mai, Thượng tá Cao Thanh Hải - Phó trưởng công an thị xã cũng khẳng định: Trước mắt, sẽ giao cho Đội CSGT thị xã tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm trên tuyến QL48D, tập trung kiểm tra xử lý đối với các xe chở khoáng sản, vật liệu xây dựng, xi măng. Đồng thời, đề nghị phía Thanh tra giao thông tỉnh phối hợp cùng Công an thị xã lập trạm cân kiểm soát xe quá tải trên tuyến đường này.

Về lâu dài Thượng tá Hải đề nghị: Công an tỉnh tăng cường lực lượng và trang thiết bị, trong đó có cân tải trọng xe cho công an thị xã để đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Văn Thanh - Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP