Pháp luật

Xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Vì sao con gái ông Nguyễn Bắc Son vắng mặt?

Trong ngày khai mạc phiên xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG, con gái cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã không có mặt.

Theo tin tức báo Thanh Niên đưa tin, sáng 16/12, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử đối với 14 bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ; và nhận hối lộ xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone.

Nguồn tin cho hay, theo báo cáo của thư ký phiên tòa, một số luật sư bào chữa cho các bị cáo vắng mặt do bận công tác, một số nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan xin vắng mặt có lý do. Đặc biệt, con gái bị cáo Nguyễn Bắc Son là bà Nguyễn Thị Thu Huyền đã có đơn xin vắng mặt trong ngày khai mạc phiên toà.

Các bị cáo tại phiên xét xử sáng 16/12. Ảnh: Báo pháp luật VN

Theo tờ Tổ Quốc, trước đó, bị cáo Nguyễn Bắc Son khai nhận đã mang 3 triệu USD (mà Phạm Nhật Vũ đưa hối lộ sau khi hoàn thành dự án Mobifone thanh toán 95% giá trị hợp đồng cho AVG) lên phòng làm việc tại tầng 2 và xếp đầy vào 1 chiếc va li du lịch loại nhỏ màu đen nhãn hiệu Samsonite, xếp đầy 01 ba lô du lịch tối màu. Số còn lại cho vào 1 chiếc va li du lịch loại to màu trắng nhãn hiệu Samsonite, sau đó cất ra ngoài ban công được quây kín bằng khung nhôm kính.

Toàn bộ số tiền 3 triệu USD này được ông Son đưa cho con gái là bà Nguyễn Thị Thu Huyền. Cụ thể, mỗi lần ông đưa cho con gái mình từ 300.000 USD đến 400.000 USD trong khoảng 10 lần bà Huyền từ TP.HCM ra Hà Nội thăm gia đình. Khi đưa tiền Nguyễn Bắc Son dặn bà Huyền không được gửi tiết kiệm, còn đầu tư vào đâu thì tùy.

Tuy nhiên, quá trình đấu tranh, bà Huyền không thừa nhận việc nhận 3 triệu USD từ ông Sơn.

“Căn cứ kết quả điều tra, đến nay chưa đủ cơ sở để xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Huyền. Hành vi của bà Huyền tiếp tục được điều tra làm rõ qua kết quả xét hỏi tại tòa”, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời cáo trạng.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: Nguyễn Bắc Son ,AVG ,hối lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP