Pháp luật

Xét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ ở Phú Thọ: Cựu tướng Phan Văn Vĩnh sức khỏe yếu, nhập viện trước ngày tuyên án

Sắp tới, trong ngày tuyên án, Luật sư Trang cho biết ông Vĩnh sẽ cố gắng có mặt tại tòa để nghe tuyên án. Trừ trường hợp sức khỏe không cho phép thì ông Vĩnh mới buộc phải xin tuyên án vắng mặt.

Liên quan đến vụ “đánh bạc nghìn tỉ ở Phú Thọ”, trước đó, VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Phan Văn Vĩnh đủ yếu tố cấu thành phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, đề nghị HĐXX tuyên bị cáo với khung hình phạt từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù (tính từ 6/4/2018).

Ngày 30/11 sắp tới, TAND tỉnh Phú Thọ dự kiến sẽ tuyên án hành vi phạm tội của các bị cáo.

Trao đổi với VOV, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, người bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cho biết, sức khỏe của ông Vĩnh hiện đang rất yếu và vừa phải nhập viện cấp cứu vì suy tim. Để cố gắng tham dự phiên tòa trong suốt 12 ngày, ông Phan Văn Vĩnh đã liên tục phải tiêm thuốc, cố gắng trụ lại phiên tòa. Sau mỗi lần trả lời câu hỏi của HĐXX và Viện Kiểm sát, ông Vĩnh lại phải vào phòng y tế nghỉ ngơi.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh. Ảnh: Người lao động.

Sắp tới, trong ngày tuyên án, Luật sư Trang cho biết ông Vĩnh sẽ cố gắng có mặt tại tòa để nghe tuyên án. Trừ trường hợp sức khỏe không cho phép thì ông Vĩnh mới buộc phải xin tuyên án vắng mặt.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử ngày 19/11, cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh thừa nhận việc VKS truy tố mình như cáo trạng là đúng.

Bị cáo Vĩnh nói thêm, đến hiện tại, ông thật sự thấy day dứt và hối hận bởi với trách nhiệm từng là Thủ trưởng cơ quan đấu tranh với tội phạm, lẽ ra, bị cáo phải làm tốt hơn để không có vụ án ngày hôm nay.

“92 bị cáo và 92 gia đình đã lâm vào vòng lao lý của pháp luật. Nghiêm trọng hơn, hàng triệu triệu những công dân khác, gia đình khác ngoài xã hội cũng liên lụy vụ án này. Vụ án gây rất nhiều đau khổ, xã hội bất an, bị cáo hết sức thấm thía, ân hận”, bị cáo Phan Văn Vĩnh nói.

Tác giả: Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP