Pháp luật

Xét xử kẻ giết 3 người, chôn xác phi tang chấn động Lâm Đồng

Ngày 29-3, TAND tỉnh Lâm Đồng đưa Kiều Quốc Huy (30 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) ra xét xử sơ thẩm lưu động tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm.

Đối tượng bị truy tố về tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, ngày 22-12-2016, phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động bị hoãn lại do tâm lý của bị cáo “có vấn đề”.

Đối tượng Kiều Quốc Huy tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, tối ngày 22-8-2015, đối tượng Kiều Quốc Huy dùng súng bắn chết anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cướp chiếc xe ôtô hiệu INNOVA, một điện thoại di động và đôi giày của nạn nhân đang đi.

Y chở xác nạn nhân về khu rừng thông thị trấn Lộc Thắng để chôn xác phi tang. Để không bị nghi ngờ, Huy dùng điện thoại cướp được của anh Vinh nhắn tin cho gia đình nạn nhân với nội dung đang nợ nần nhiều, phải đi xa một thời gian.

Trong quá trình điều tra, Kiều Quốc Huy khai nhận thêm, ngoài sát hại anh Vinh, đối tượng còn sát hại anh Đỗ Hoàng Bình và vợ là chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (đều ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng) vào tháng 3-2012 để chiếm đoạn 5 thửa đất.

Hắn giấu xác dưới giếng của gia đình nạn nhân. Sau khi lấy lời khai, cơ quan chức năng tiến hành khai quật giếng nước và phát hiện hai bộ xương người được xác định là hai nạn nhân nói trên.

Ngoài ra, Kiều Quốc Huy còn khai dùng sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình với nội dung vợ chồng anh Bình đang nợ với khoản tiền nhiều tỷ đồng, phải bỏ trốn nếu không sẽ bị “giang hồ xử”.

Với chiêu này, Huy đánh lạc hướng gia đình và người dân địa phương để đem bán miếng đất chiếm đoạt được cho một số người dân tại địa phương lấy tiền tiêu sài.

Tác giả bài viết: Kim Đồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP