Pháp luật

Xét xử Hùng “sida” và 106 đồng phạm về tội đánh bạc

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng “sida”, SN 1984, trú TP Pleiku, Gia Lai) và 106 đồng phạm về các tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Ngày 16/11, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng “sida”, SN 1984, trú TP Pleiku, Gia Lai) và 106 đồng phạm về các tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đây là vụ án được Cơ quan CSĐT, Bộ Công an triệt phá ngày 31/3/2019.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng cuối tháng 2/2019, Nguyễn Mạnh Hùng cùng Bùi Viết Khánh (SN 1978, trú TP Pleiku, Gia Lai) bàn bạc, thống nhất mở sới bạc cho các con bạc sát phạt ăn thua bằng tiền dưới hình thức chơi xóc đĩa tại khu vực vườn điều thuộc thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai.

Sới bạc do Hùng “sida” tổ chức bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an triệu phá vào ngày 31/3/2019.

Nguyễn Mạnh Hùng là người bỏ tiền ra mua trang thiết bị phục vụ sới bạc như: Bạt, thảm, bóng đèn, bình ắc quy, dây điện, bảng vị, bài tú lơ khơ 52 lá…và giao cho Bùi Viết Khánh trực tiếp quản lý, điều hành sới bạc; lợi nhuận chia cho Khánh 20%.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Sau đó, Khánh thuê nhiều người khác với vai trò làm “Hồ lì”, “Bảo vệ”, “Cảnh giới”, “Quản lý đầu xe và trả tiền xe trong quá trình tổ chức sới bạc” và đưa đón con bạc đến đánh bạc tại sòng bạc. Hằng ngày, sới bạc hoạt động từ 22h đến khoảng 1h sáng ngày hôm sau.

Dụng cụ đánh bạc gồm 1 bát, 1 đĩa, 4 quân vị được cắt ra từ quân bài tú lơ khơ; sới bạc được chia làm 2 bên chẵn và lẻ.

Sới bạc quy định mỗi lần đặt cược phải từ 100 nghìn đồng trở lên. Trường hợp các con bạc đặt dưới 100 nghìn đồng thì góp lại với nhau để tham gia đặt cược.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng, tức Hùng “sida”.

Các con bạc đặt cược từ 500 nghìn đồng trở lên thì ngồi từ giữa sới đến đầu sới bạc (gần vị trí xóc cái); đặt cược dưới 500 nghìn đồng thì ngồi từ giữa sới đến cuối sới bạc. Sau khi cân tiền, xóc cái có thể bán chẵn hoặc lẻ, sới bạc thu tiền xâu là 5% của người thắng.

Sới bạc do Hùng và Khánh tổ chức từ cuối tháng 2/2019 đến ngày 31/3/2019 thì bị Cơ quan CSĐT, Bộ Công an bắt quả tang. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 243 triệu đồng, 63 xe ô tô các loại, hàng chục điện thoại di động và các tài liệu, vật chứng có liên quan.

Dự kiến, phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Mạnh Hùng và 106 đồng phạm diễn ra trong thời gian 11 ngày. Trong thời gian xét xử, Hội đồng xét xử sẽ tập trung làm rõ hành vi vi phạm của 21 bị cáo trong vai trò tổ chức đánh bạc và 86 bị cáo tham gia đánh bạc đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tác giả: Chi Hào

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP