Trong nước

Xem xét thi hành kỷ luật cựu chủ tịch xã có 'gia sản khủng'

UBKT Huyện ủy Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) đã có quyết định về việc xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Viết Từ cựu chủ tịch xã.

Ngày 8.3, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế cho biết UBKT Huyện ủy Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) đã có quyết định về việc xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Viết Từ, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Hải giai đoạn 2005 - 2015.

Theo đó, ông Từ bị xem xét kỷ luật vì đã có vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trong thời gian công tác làm Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Hải. Quyết định thi hành kỷ luật được Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy ký ban hành, sau khi Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền có kết luận thông qua kết quả kiểm tra của UBKT Huyện ủy về sai phạm của ông Từ mà các báo đã nêu, trong đó có Báo Thanh Niên qua bài viết Gia sản “khủng” của một cựu chủ tịch xã.

Cụ thể, UBKT Huyện ủy Phong Điền kết luận ông Từ đã có nhiều sai phạm như: kê khai tài sản không đầy đủ theo quy định; để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai; sai phạm trong quản lý nhà nước về tham mưu giao đất tái định cư và các loại đất khác; huy động nguồn thu trên địa bàn xã (từ 2012 - 2013) và thu chi trực tiếp mà không nộp vào tài khoản ngân sách tại Kho bạc Nhà nước là sai quy định của Bộ Tài chính.

Đáng chú ý, ông Từ từng có một số dấu hiệu sai phạm mà báo chí đề cập, như tiền tạm ứng 42 triệu đồng của 2 HTX Phong Hải 1 và Phong Hải 2 đến nay chưa thanh quyết toán; nguồn thu hơn 100 triệu đồng hỗ trợ của Công ty TNHH MTV khoáng sản Thừa Thiên-Huế thiếu rõ ràng; thực hiện giao đất nuôi trồng thủy sản cho nhóm 21 người gồm con ruột và bà con dòng họ với diện tích hơn 38,3 ha tại tiểu khu 54, thôn Hải Đông thời hạn 50 năm với hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất...

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra chưa có điều kiện kiểm tra nên đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền tiếp tục chỉ đạo UBND H.Phong Điền và các cơ quan chuyên môn làm rõ.

Tác giả: Bùi Ngọc Long

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: kỷ luật ,thi hành ,xem xét

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP