Xã hội

Xem xét sa thải tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly

Ngày 2/12, Vietnam Airlines đình chỉ công việc với nam tiếp viên hàng không là "bệnh nhân 1342" để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải.

Theo quyết định của Công ty cổ phần Cung ứng và Xuất nhập khẩu lao động hàng không trực thuộc Vietnam Airlines, nam tiếp viên bị tạm đình chỉ công việc từ 2/12 đến hết 31/12. Anh bị xác định đã có vi phạm trong cách ly y tế phòng ngừa Covid-19, gây hậu quả nghiêm trọng. Ngày 1/12, đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines tạm dừng phân công công việc với tiếp viên này.

Vietnam Airlines cũng đình chỉ công tác với ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines và ông Dương Quan Nhân, Phó đoàn, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía nam để làm rõ trách nhiệm liên quan vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Cơ sở cách ly nhân viên hàng không của Vietnam Airlines tại phường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP HCM đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: VNA.

Trong thông cáo xin lỗi, Vietnam Airlines thừa nhận do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía nam và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên đã tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú.

Sở Y tế TP HCM đã đóng cửa khu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines - nơi bệnh nhân 1342 từng cách ly trước khi về cách ly tại nhà và lây nhiễm cho người khác.

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP