Xe

Xem trước Honda Civic Type R "siêu thể thao"

Phiên bản thể thao Honda Civic Type R thế hệ mới vừa bị các tay "săn ảnh" chụp lại được khi đang thử nghiệm tại Tây Ban Nha.

Đối với những người yêu xe thể thao với kinh phí nhỏ trên toàn Thế giới, Honda Civic Type R là một cái tên nổi tiếng, nhưng lại ngoài tầm với của họ khi chiếc xe chỉ có mặt tại Nhật và Anh. Tuy nhiên kể từ thế hệ Civic hiện nay trở đi, phiên bản Type R sẽ được Honda đem tới toàn Thế giới.

Các thông tin về Civic Type-R thế hệ mới luôn là chủ đề "hot" của những người yêu xe kể từ khi Honda công bố kế hoạch "Thế giới hóa" dòng xe này. Mới đây nhất, phiên bản thử nghiệm có ngụy trang của Type R đã bị bắt gặp ở Tây Ban Nha, giúp hé lộ phần nào thiết kế của xe.

Giống như những mẫu xe thể thao khác, Civic Type R sẽ có sự khác biệt với chiếc Civic thường nhờ có bộ bodykit thể thao, trong đó nổi bật nhất là cản trước với các hốc hút gió được nới rộng và bổ sung thêm khe hút gió làm mát trên nắp ca-pô. Bộ mâm của xe hứa hẹn cũng sẽ có thiết kế đặc biệt, phía sau là hệ thống phanh hiệu năng cao.

Ở phía sau, Civic Type R cũng gây ấn tượng mạnh bởi cánh đuôi cực lớn cùng bộ ống xả 3 ống nằm chính giữa cản sau. Từ chiếc xe bị chụp lại, có thể chắc chắn rằng Type R sẽ dựa trên phiên bản Civic hatchback 5 cửa, tuy nhiên hiện chưa rõ chiếc xe có phiên bản sedan hay không.

Nằm bên dưới khoang máy của chiếc xe sẽ là khối động cơ 2.0l tăng áp với công suất chắc chắn lớn hơn 306 mã lực cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp. Được xây dựng trên nền tảng chassis Civic thế hệ mới, cảm giác lái của chiếc xe cũng sẽ rất vượt trội so với các phiên bản Type R trước đây.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Honda sẽ giới thiệu Civic Type R đầu tiên dưới dạng xe thử nghiệm vào triển lãm Paris 2016 sắp tới, trước khi bắt đầu sản xuất chiếc xe vào mùa thu này.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Từ khóa: thế hệ ,thể thao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP