Thể thao

Xem phong cách ghi bàn đa dạng của Phan Văn Đức

Từ khả năng sút xa, đánh đầu đến chạy chỗ phá bẫy việt vị, dứt điểm cận thành, tiền vệ Phan Văn Đức đang thực sự chứng tỏ anh là "con bài tẩy" của HLV Nguyễn Đức Thắng trong màu áo SLNA lẫn HLV Park Hang Seo tại ĐTQG Việt Nam.

Phan Văn Đức là một trường hợp đặc biệt của bóng đá Việt Nam và SLNA. Dù tiền vệ sinh năm 1996 đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh, tiền vệ hộ công nhưng lại là cầu thủ có khả năng chạy chỗ và dứt điểm cực kỳ tinh tế. Tại V.League 2017, V.League 2018, Cúp QG và màu áo U23 Việt Nam, những bàn thắng như vậy đều có một điểm chung là đầy hiệu quả.

Dù thi đấu ở màu áo CLB hay ĐTQG thì Phan Văn Đức vẫn thường xuyên ghi bàn bằng cả hai chân, sút xa, thậm chí là những bàn thắng bằng đầu như một tiền đạo cắm thực thụ.

Tính đến thời điểm này, anh đã có gần 30 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp theo nhiều cách khác nhau. Sự có mặt của Phan Văn Đức trong màu áo ĐT Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ là yếu tố gây bất ngờ của HLV Park Hang Seo tại Asiad sắp tới.

Cú dứt điểm một chạm mang về bàn thắng cho SLNA của Phan Văn Đức trên sân Lạch Tray mùa giải 2017 khi chưa được biết đến trong màu áo U23 Việt Nam.

Phan Văn Đức thể hiện khả năng chọn vị trí và đánh đầu lái bóng vào lưới CLB TP HCM tại V.League 2017.

Một bàn thắng bằng đầu khác ghi trên sân Nam Định mùa giải năm nay, Văn Đức bật rất cao và loại bỏ hậu vệ Nam Định lẫn thủ môn Minh Nhựt.

Gặp SHB Đà Nẵng trên sân Vinh, tuyển thủ U23 Việt Nam tiếp tục lập công bằng đầu.

Một pha bóng cho thấy khả năng chạy chỗ, dứt điểm 1 chạm tinh tế của Phan Văn Đức sau đường chuyền như đặt của Khắc Ngọc trong màu áo SLNA, bàn thắng trên sân Hòa Xuân.

Bàn thắng ở trận gặp Quảng Nam cũng là một tình huống như vậy.

Sau đường nhả bóng lại của Olaha Michael, Phan Văn Đức dứt điểm 1 chạm bóng đi hiểm vào góc xa ghi bàn vào lưới XSKT Cần Thơ. Thống kê cho thấy, hầu hết những bàn thắng của Văn Đức đều đến trong vòng 16m50.

Với Phan Văn Đức, khả năng xử lý bóng trong cự ly hẹp và trong vòng 16m50 là hết sức đơn giản, hoặc là dứt điểm ngay, hoặc chỉ cần 1 nhịp khống chế. Một bàn thắng khác từ đường chuyền của Khắc Ngọc.

Ở trận đấu gặp U23 Iraq đầu năm, Phan Văn Đức cũng chỉ cần một nhịp xử lý bóng bằng chân phải và dứt điểm bằng chân trái, mang về bàn thắng quý giá cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Khả năng dứt điểm bằng hai chân của tiền vệ SLNA là cực tốt.

Ở trận đấu gặp U23 Uzbekistan vừa rồi, Phan Văn Đức một lần nữa cho thấy khả năng chạy chỗ tinh quái. Lần này, người dọn cỗ cho Văn Đức là tiền vệ Đức Huy, một pha chuyền bóng tương tự như của Khắc Ngọc tại SLNA.

Tiền vệ SLNA chạy từ phía sau lưng hậu vệ đối phương để gây bất ngờ và khống chế bóng bằng chân trái trước khi dứt điểm bằng chân phải, không để bóng chạm đất.

Dù chưa một lần trực tiếp ghi bàn từ tư thế tung người móc bóng trên không, nhưng đây là tình huống giúp Nguyễn Công Phượng mở tỷ số tại trận đấu gặp U23 Iraq - VCK U23 châu Á. Và không ai dám chắc, trong tương lai Văn Đức sẽ thành công với tư thế "xe đạp chổng ngược" này. Ảnh: Tuấn Mark

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Văn Đức ,ghi bàn ,phong cách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP