Đẹp

Xem phim 'cung đấu', học lỏm 6 mẹo làm đẹp của các cung tần mỹ nữ

Để níu kéo tuổi xuân, các phi tần, mỹ nữ trong hoàng cung thời xưa rất tích cực uống trà xanh, đắp mặt nạ bột ngọc trai.

Uống trà xanh

Uống trà không chỉ là một nghi lễ trong văn hóa của người Trung Quốc mà còn là liều thuốc quý giúp chữa nhiều loại bệnh. Trong đó, trà xanh là thức uống được phụ nữ Trung Hoa sử dụng nhiều nhất. Các cung tần, mỹ nữ trong hoàng cung thời xưa coi trà xanh là phương thuốc chống lão hóa, duy trì tuổi xuân hữu hiệu.

Đắp mặt nạ bột ngọc trai

Bột ngọc trai có nhiều công dụng làm đẹp da như giúp giảm ngứa, giảm mẩn đỏ, ngăn ngừa lão hóa. Phụ nữ Trung Quốc thuộc dòng dõi quyền quý thời xa xưa thường dùng bột ngọc trai để đắp mặt nạ.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Một phương pháp làm đẹp phổ thông và ít tốn kém hơn, thường được các cung nữ sử dụng là dùng nước vo gạo để rửa mặt. Nước vo gạo giúp làm trắng da, tăng cường độ ẩm, giúp da mịn màng hơn.

Trị mụn bằng bột đậu xanh

Những khi bị mụn, phụ nữ trong cung cấm thời xưa thường mách nhau giã nát đậu xanh thành bột, đắp lên vùng da mụn để kháng khuẩn và làm sạch nhân mụn.

Làm trắng da bằng bột nghệ

Để xử lý vết thâm do mụn để lại, họ dùng bột nghệ hòa với một chút mật ong, thoa lên những vùng da không đều màu để làm trắng lại.

Dùng thanh lăn ngọc bích để 'là phẳng' nếp nhăn

Ngọc bích có công dụng rất lớn trong việc đả thông huyệt đạo, tăng cường lưu thông máu, giúp làn da mịn màng, săn chắc hơn. Từ thời xưa, các mỹ nhân trong cung cấm đã sử dụng những viên đá ngọc bích làm dụng cụ massage cho da. Phương pháp làm đẹp này vẫn còn được lưu truyền tới tận ngày nay.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP