Du lịch

Xem du thuyền tương lai giống tàu vũ trụ lấy cảm hứng từ máy bay phản lực

Các nhà thiết kế đang hướng tới việc tạo ra con tàu Royal Alpha One nhỏ gọn, lấy cảm hứng từ máy bay phản lực tư nhân.

Chỉ vài tháng sau khi công bố ý tưởng siêu du thuyền có thể bay và vượt biển, công ty thiết kế Lazzarini Design Studio có trụ sở tại Rome (Ý) đã cho ra mắt thiết kế mới về một con tàu tương lai trông giống trong bộ phim "Star Trek" (Du hành giữa các vì sao). Con tàu được đặt tên Royal Alpha One.

Với chiều dài chỉ 20 mét, Royal Alpha One nhỏ hơn nhiều so với các thiết kế siêu du thuyền không chính thống mà Lazzarini vốn nổi tiếng, nhưng nó không kém phần bắt mắt và sáng tạo.

Các nhà thiết kế đang hướng tới việc tạo ra một con tàu nhỏ gọn với cảm giác như một chiếc siêu du thuyền.

Lấy cảm hứng từ Royal Jet Capsule, một khoang du thuyền dài 7,6 mét và rộng 3,3 mét, con tàu có ngoại thất màu đen, xám và xanh lá cây và có bề mặt bằng kính quang sắc.

Gồm ba boong, Royal Alpha One có cách bài trí tương tự như một chiếc máy bay phản lực tư nhân, với các khu vực tiếp khách rộng rãi với đầy những chiếc ghế sang trọng.

Với sức chứa lên đến 20 hành khách, tàu có ba cabin đi kèm phòng tắm riêng, một nhà để xe đầy đồ chơi dưới nước, một phòng ăn khổng lồ, nhưng đặc điểm nổi bật của nó chắc chắn là bồn tắm nước nóng trên sân thượng có tầm nhìn toàn cảnh.

Trong khi nhóm thiết kế đang lưu ý đến hệ thống động cơ Volvo Penta IPS đôi hoặc ba cho Royal Alpha One, với tốc độ tối đa từ 32 đến 42 hải lý/giờ, họ cũng có thể sử dụng động cơ chạy bằng hydro cho tàu.

Dự án hiện có giá khoảng 3 triệu USD và một mô hình của thân tàu đã được hoàn thiện.

Lazzarini ước tính sẽ mất khoảng 15 đến 16 tháng xây dựng, có nghĩa là chúng ta có thể thấy Royal Alpha One trở thành hiện thực vào cuối năm 2023 nếu tìm được người mua.

Mặc dù dự án vẫn chưa được chọn, nhưng Lazzarini hy vọng rằng họ sẽ tìm ra khách hàng và thiết kế được đưa vào sản xuất trong tương lai gần.

Royal Alpha One là một trong số những ý tưởng du thuyền mới thú vị được tiết lộ trong vài tháng qua.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP