Thể thao

'Bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã vượt xa Trung Quốc'

Sau trận hòa thất vọng của đội nhà trước Philippines, truyền thông Trung Quốc nhận định thầy trò HLV Lippi không phải là đối thủ của Thái Lan và tuyển Việt Nam.

Bài viết trên Sina đăng dòng tiêu đề: "Đội tuyển quốc gia đang ngày càng yếu đi ở châu Á. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam và Thái Lan vượt xa Trung Quốc, còn Hàn Quốc và Nhật Bản là những gã khổng lồ".

Ngày 15/10, lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra. Ứng viên hàng đầu cho ngôi vị số một bảng A Trung Quốc tự tin trong chuyến làm khách đến Philippines. Dù vậy, đoàn quân của HLV Marcello Lippi không thể ghi bàn trước sự xuất sắc của thủ thành Neil Etheridge.

Bóng đá Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: IC Photo.

Tuyển Trung Quốc thất bại trong mục tiêu giành 3 điểm trước Philippines, Sina nhận định: "Sức mạnh bóng đá quốc gia ngày càng đi xuống. Nhiều năm trước, họ luôn ở thế cửa trên so với các đội Đông Nam Á. Tuy nhiên, nếu bây giờ bóng đá Trung Quốc được đặt ở khu vực này, họ thua kém cả tuyển Việt Nam và Thái Lan".

"Thái Lan vừa có chiến thắng trước đội hạt giống số một UAE, còn tuyển Việt Nam cũng rất mạnh. Việt Nam là nhà vô địch AFF Cup và đang đứng số một khu vực, Thái Lan ở vị trí số 2. Nếu gia nhập, tuyển Trung Quốc có thể đứng ở vị trí thứ 3 và cạnh tranh với Malaysia", bài báo trên Sina đánh giá.

Bài viết gợi lại những ký ức đau buồn của bóng đá Trung Quốc trước các đội bóng tại khu vực Đông Nam Á thời gian gần đây. Đội tuyển quốc gia của họ nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan tại giải giao hữu China Cup ngay trên sân nhà vào tháng 3, trong khi đội U22 thua 0-2 trước Việt Nam đầu tháng 9.

"Chính sách nhập tịch có thể giúp đội tuyển duy trì vị thế ở châu lục. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án ngắn hạn. Bóng đá Trung Quốc không thể phụ thuộc quá nhiều vào điều này, kế hoạch đào tạo trẻ cần được chú trọng. Trong tương lai, tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ là đối thủ đặc biệt mạnh", Sina kết bài bằng một dự đoán khó khăn cho bóng đá nước nhà.

Từ ứng viên cho ngôi nhất bảng A, tuyển Trung Quốc đã tụt xuống vị trí thứ 2. Thầy trò HLV Lippi sẽ có trận đấu quan trọng với Syria ở lượt trận ngày 14/11 để tranh vị trí nhất bảng. Nếu Trung Quốc thua Syria và Philippines thắng đậm Maldives, đội bóng của HLV Lippi sẽ tụt xuống hạng 3.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP