Xã hội

Xe tải tông máy cày, 2 người chết, 21 người bị thương

Chiếc máy cày chở 21 người đi rẫy đã va chạm với ô tô tải khiến 2 người tử vong, những người còn lại đều bị thương.

Ảnh minh hoạ

Ngày 6/7, ông Phan Văn Trung, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện Kông Chro (Gia Lai) xác nhận thông tin một người chết trong vụ TNGT xe tải va chạm với máy cày trên đường Trường Sơn Đông vào khoảng 5h30 sáng.

Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết: Vào thời gian trên, xe tải BKS 78C-077.42 do tài xế Đặng Ngọc Thuận (27 tuổi, trú huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) điều khiển trên đường Trường Sơn Đông lưu thông từ huyện Ia Pa -Đắk Pơ (Gia Lai). Khi đến Km 340+250, đường Trường Sơn Đông (đoạn qua làng Ó, xã An Trung, huyện Kông Chro Gia Lai) chiếc xe tải này đã va chạm với máy cày kéo do tài xế Lê Minh Triều (40 tuổi, trú xã An Trung, huyện Kông Chro) điều khiển, trên xe lúc này đang chở 21 người.

Nạn nhân được cấp cứu, điều trị tại cơ sở y tế

Cú va chạm giữa xe tải với máy cày khiến Đinh Khang (13 tuổi, trú làng Bồ, xã An Trung) bị thương và tử vong tại chỗ, 21 người khác bị thương. Các nạn nhân sau đó được người dân và lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Kông Chro.

“Công an đã tạm giữ tài xế xe tải Phú Yên Đặng Ngọc Thuận để điều tra”, Chủ tịch huyện Phan Văn Trung trao đổi và cho biết thêm: “Hiện, Trung tâm y tế huyện đã đưa 7 nạn nhân bị thương nặng chuyển xuống Quy Nhơn, Bình Định cấp cứu. Trung tâm Y tế huyện hiện đang chữa trị 14 người còn lại", ông Trung nói.

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn, đơn vị đã cử một phó giám đốc sở trực tiếp xuống tham gia chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn. Ngoài lực lượng cán bộ bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Kông Chro, sở còn huy động thêm lực lượng y bác sĩ ở thị xã An Khê sang Kông Chro để cùng phối hợp cứu chữa.

Ông Hải thông tin, đến sáng nay, trong số 21 người bị thương trong vụ tai nạn, có 5 người bị thương nặng. Trong đó, có 2/5 ca nặng bị chấn thương sọ não, 3 người còn lại bị gãy tay chân. 16 ca còn lại được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Kông Chro.

12h trưa nay, ông Phan Văn Chơi, giám đốc Trung tâm y tế huyện Kông Chro cho biết, đơn vụ đã chuyển 8 nạn nhân bị thương xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chữa trị, 13 ca còn lại hiện nằm tại Trung tâm y tế chỉ bị xây xước phần mềm, gãy xương đòn nhẹ.

Ông Chơi cũng cho biết thêm, trong những ca chuyển xuống Bình Định, đã có thêm một trường hợp đã tử vong. Nan nhân tử vong có tên Đinh Thị Rái.

Ban ATGT tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân của vụ TNGT.

Tác giả: Tạ Vĩnh Yên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: máy cày ,xe tải ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP