Trong tỉnh

Xe tải có dấu hiệu vi phạm hoạt động rầm rộ trên đường tránh Vinh, người đi đường nơm nớp lo sợ

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở đất, cát chạy trên tuyến đường tránh thành phố Vinh gây bụi, nguy cơ gây mất an toàn cho người và các phương tiện giao thông.

Xe tải có dấu hiệu vi phạm hoạt động rầm rộ trên đường tránh Vinh - Nghệ An

Ghi nhận của phóng viên Gia đình Việt Nam ngày 3/4, có hàng trăm lượt xe tải chở đất, cát lưu thông trên tuyến đường tránh thành phố Vinh (Nghệ An) để san lấp mặt bằng dự án đang thi công tại địa bàn phường Vinh Tân, TP.Vinh.

Xe tải hoạt động nhộn nhịp gây ô bụi, nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường tránh TP Vinh

Đáng chú ý, hàng loạt chiếc xe tải cỡ lớn đều có dấu hiệu vi phạm chở vượt quá thùng, che bạt sơ sài gây rơi vãi dọc đường. Thậm chí, có những chiếc xe chở lượng đất đá cao vút, khi lưu thông trên đường khiến các phương tiện khác đi sau phải lo nơm nớp.

Mỗi lần xe tải từ công trường đi ra đều mang theo bùn (dính dưới lốp và rơi vãi từ thùng xe) khiến mặt đường nhựa bị “phủ” một lớp đất bẩn. Với mật độ phương tiện tham gia giao thông dày đặc, lượng đất rơi vãi gây bụi và gây mất an toan cho các phương tiện giao thông trên tuyến.

Một người đi đường bức xúc phản ánh: “Tôi có việc thường xuyên đi xe máy qua đoạn đường này nên thấy rất lo. Đường hẹp mà xe nhiều, khi ô tô chạy qua thì bụi mù mịt, xe máy mà phanh gấp cũng dễ trượt ngã lắm”.

Xe tải chen chúc trên đường tránh TP Vinh

Theo tìm hiểu, loạt xe tải nói trên chở đất từ mỏ khai thác thuộc địa bàn xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên) và chở cát tử các bãi ở khu vực gần cầu Bến Thuỷ. Từ cả hai hướng bắc và nam, những chiếc xe này lưu thông trên một quãng đường khá dài trên tuyến đường tránh thành phố Vinh trước khi đi vào công trình theo đường dân sinh tại Km 21+820.

Thông tin từ Chi nhánh B.O.T tuyến tránh TP Vinh cho biết, ngày 27/2, đơn vị này đã tiến hành lập biên bản sự việc đối với Công ty TNHH MTV xây dựng 384 (đơn vị thi công dự án san lấp mặt bằng). Theo đó, đơn vị quản lý tuyến tránh TP Vinh yêu cầu bố trí người đảm bảo ATGT; bố trí biển báo ATGT; bố trí công nhân vệ sinh bảo vệ môi trường, đảm bảo mặt đường sạch sẽ trong quá trình thi công.

Bụi mù mịt do mặt đường đầy đất rơi vãi

Do đơn vị thi công dự án chưa thực hiện đúng các yêu cầu trên, ngày 8/3/2019, Chi nhánh B.O.T tuyến tránh TP Vinh đã phát đi văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An có ý kiến yêu cầu Công ty TNHH MTV xây dựng 384 thực hiện việc đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ công trình đường bộ.

Trao đổi về sự việc, ông Nguyễn Hữu Quỳnh – cán bộ kỹ thuật thuộc Công ty TNHH MTV xây dựng 384 cho biết, hiện nay công ty này đang bố trí 2 công nhân quét dọn mặt đường tuyến tránh TP Vinh (bán kính 500m từ đường đấu nối vào công trình) trong các ngày dự án thi công. Cùng với đó, đường trong khu vực công trường thì công cũng thường xuyên được tưới nước để hạn chế bụi.

“Công ty chúng tôi hợp đồng với các đơn vị vận tải, chúng tôi nhận đất tại công trường. Các vấn đề liên quan đến phương tiện vận tải gây rơi vãi bên ngoài công trường thì họ phải tự chịu trách nhiệm”, ông Quỳnh nói.

Một chiếc xe tải chở đất "cao như núi" đang trên đường vào công cường tại phường Vinh Tân

Liên quan việc các phương tiện vận tải có dấu hiệu vi phạm chở quá thùng gây rơi vãi, một cán bộ Trạm CSGT Diễn Châu (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) cho biết thời gian qua đơn vị này đã xử phạt nhiều phương tiện vi phạm, đồng thời yêu cầu các chủ phương tiện cam kết chấp hành quy định.

“Việc tuần tra, phát hiện phương tiện vi phạm gặp nhiều khó khăn vì chủ phương tiện tìm cách trốn tránh lực lượng công an. Khi công an có mặt thì họ chấp hành rất nghiêm túc nhưng khi công an đi tuần tra nơi khác thì tình trạng xe có dấu hiện vi phạm tái diễn”, cán bộ này CSGT cho biết.

Hình ảnh xe tải có dấu hiệu vi phạm hoạt động rầm rộ trên đường tránh Vinh - Nghệ An

Tác giả: Trọng Hùng

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: xe tải ,Nghệ An ,vi phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP