Trong tỉnh

Xe sẽ gửi ở đâu để vào phố đêm ở Vinh?

Gửi xe, nâng cấp hạ tầng, xây dựng nhà vệ sinh công cộng, phòng chống cháy nổ ... là những mong muốn của người dân khi thành phố Vinh chuẩn bị tổ chức phố đêm tại tuyến đường Cao Thắng vào thời gian tới đây.

Như đã đưa tin, thành phố Vinh có chủ trương xây dựng phố đêm tại đường Cao Thắng, người dân sống tại tuyến đường này và vùng lân cận hầu hết đều tỏ ra rất hứng khởi và mong muốn phố đêm sẽ sớm đi vào hoạt động.

Đường Cao Thắng là một trong những tuyến đường có lòng đường và vỉa hè rộng nhất trên địa bàn TP. Vinh. Ảnh: Quang An

Mặc dù có nhiều lợi thế về vị trí, truyền thống kinh doanh... tuy nhiên hiện nay, tuyến đường Cao Thắng vẫn còn một số hạng mục cần đầu tư, nâng cấp để có thể triển khai phố đêm tại đây.

Anh Trần Hữu Đông, phường Hồng Sơn, người sống cạnh khu vực này cho biết: "Đường Cao Thắng là tuyến phố có có vỉa hè rộng rãi, thoáng đãng nhưng hiện một số điểm vỉa hè đã bị xuống cấp, xói lở, không đồng bộ, gây mất mỹ quan đô thị, là điểm trừ trong mắt du khách nếu không được chỉnh trang, nâng cấp kịp thời".

Một số điểm vỉa hè đường Cao Thắng loang lổ, xuống cấp. Ảnh: Quang An

Bên cạnh đó, việc gửi xe vào chợ đêm cũng được quan tâm. Đó là việc sắp xếp chỗ để xe cho những hộ dân 2 bên tuyến đường, bố trí bãi giữ xe cho du khách, lắp đặt các biển chỉ dẫn...

Hầm để xe của chợ Vinh sắp tới cũng sẽ là điểm gửi xe cho mọi người khi đến phố đêm. Về nhà vệ sinh công cộng, hiện thành phố đã có kế hoạch nâng cấp nhà vệ sinh tại Ban Quản lý chợ Vinh để làm khu vực vệ sinh công cộng cho người dân và du khách.

Ông Tô Thanh Nhân - Trưởng Ban quản lý chợ Vinh

Hầm gửi xe chợ Vinh sẽ là nơi gửi xe cho người dân và du khách khi triển khai phố đêm. Ảnh: Quang An

Bên cạnh những vấn đề về hạ tầng, người dân sống trên tuyến đường này cũng mong muốn thành phố có kế hoạch đảm bảo trật tự, môi trường, chất lượng hàng hóa trên tuyến phố này.

Anh Phí Quốc Việt - hộ dân kinh doanh trên đường Cao Thắng chia sẻ: "Chúng tôi đã được họp và thông qua về kế hoạch xây dựng phố đêm Cao Thắng, tôi hoàn toàn nhất trí về chủ trương này. Tuy nhiên, để phố đêm thực sự văn minh, hiện đại thì các cơ quan chức năng cần kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa khi được bày bán trên tuyến đường này để người dân và khách du lịch được an tâm..."

Đồ họa: Lâm Tùng

Chị Hồ Quỳnh Như, một hộ dân trên đường Cao Thắng chia sẻ: Phố đêm sẽ mang lại bộ mặt mới cho đô thị Vinh cũng như tạo nhiều lợi ích cho những người sống trên tuyến đường này, bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn thành phố sẽ quan tâm hơn đến vấn đề an ninh trật tự và vệ sinh môi trường sau thời gian hoạt động phố đêm để không ảnh hưởng đến người dân tại khu vực này.

Đồ họa: Lâm Tùng

Chúng tôi đã tiến hành họp dân vào tháng 5 vừa qua và đã nắm được các tâm tư, nguyện vọng của người dân. Hiện các vấn đề về cơ sở hạ tầng, hàng hóa, môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ...thành phố đã có kế hoạch cụ thể để nâng cấp và hoàn thiện, phấn đấu đưa vào hoạt động phố đêm Cao Thắng vào đầu tháng 8/2019.

Ông Trần Quang Lâm - Trưởng phòng Kinh tế TP.Vinh

Bắt 4 đối tượng tàng trữ trái phép hơn 162 kg pháo

Tác giả: Quang An - Lâm Tùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP