Xe

Xế sang BMW giảm giá gần 300 triệu đồng

Các mẫu xe sang BMW phân phối chính hãng đang được điều chỉnh giảm giá với mức thấp khoảng 40 triệu đồng và cao nhất là 275 triệu đồng.

Không chỉ phân khúc xe phổ thông đua nhau giảm giá, các thương hiệu xe sang cũng phải điều chỉnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Mới đây nhà phân phối BMW chính hãng đã công bố mức giảm giá xe của họ. Việc giảm giá này được thực hiện trừ ngay vào giá bán cho khách.

Mức giảm thấp nhất là chiếc X3 20i 2020 ở mức 40 triệu đồng. Giá xe bán cho khách sẽ ở mức khoảng 2,26 tỷ đồng. Dòng 320i có mức giảm từ 150 đến 180 triệu đồng. Mức giảm cao nhất cho một model khác theo Thaco là ở mức 275 triệu đồng.

Sau khi giảm, giá của BMW đã ở mức gần đối thủ Mercedes hơn. Việc giảm giá xe chủ yếu ở những dòng được sản xuất từ 2019 đến 2020. Chưa rõ việc đưa ra chương trình giảm giá này chỉ đơn giản là kích cầu với khách hàng hay để chuẩn bị cho các xe mới có thể ra mắt vào nửa cuối năm. Trước đây, BMW cũng từng có một số chương trình giảm giá, tuy nhiên sức mua dòng xe này vẫn không được cải thiện.

Xe sang BMW phân phối tại Việt Nam hiện vẫn được nhập khẩu. Kể từ năm 2018, sau khi Thaco giành quyền phân phối chính hãng, có nhiều thông tin đơn vị này sẽ lên kế hoạch lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, cho đến nay, kế hoạch này vẫn còn bỏ ngỏ.

Đối thủ chính của BMW là Mercedes-Benz đã có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam từ khá lâu và doanh số bán hàng khá ổn định trong khi Lexus cũng là một thương hiệu có sự tăng trưởng tốt về doanh số trong vài năm trở lại đây.

Ở phân khúc trên 1 tỷ đồng, Vinfast Lux A và Lux SA cũng tham gia cuộc đua giảm giá lần này. Khách mua 2 mẫu xe này có thể sử dụng voucher VinHomes với mệnh giá 200 triệu đồng để thanh toán thay vì 150 triệu đồng như trước.

Ngoài ra mẫu SUV 7 chỗ Lux SA 2.0 sẽ có mức giảm từ 60 triệu đồng với bản nâng cao và cao cấp, 80 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Thương hiệu ô tô Việt Nam còn cho biết sẽ trả thêm tiền cho khách hàng nếu giao xe chậm.

Như vậy có thể thấy, “cơn bão” giảm giá lần này đã xuất hiện ở mọi phân khúc. Kể cả xe hạng A giá rẻ cũng có những điều chỉnh nhẹ từ vài triệu đồng cho tới hơn 20 triệu đồng, tặng phí trước bạ, tặng phụ kiện.

Khách hàng trong thời điểm hiện nay có thể nhận được nhiều ưu đãi hơn công bố khi đàm phán với đại lý.

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: giá bán ,BMW ,giảm giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP