Xe

Xế sang BMW 730i phủ bụi, “bỏ xó” ở vỉa hè Hà Nội

Chiếc xế sang một thời của hãng xe Đức, BMW 730i với lớp bụi phủ dày không sử dụng khiến nhiều người yêu xe tiếc nuối.

Hình ảnh chiếc xế hộp BMW 730i đời cũ bám bụi tại một khu chung cư tại Hà Nội khiến nhiều người cảm thấy xót xa. Nhìn tổng thể bên ngoài, chiếc xế hộp trông khá mới, tuy nhiên có thể dự đoán rằng chiếc xe không sử dụng được do hỏng động cơ.
Chiếc xế hộp trong bài thuộc dòng 7 series của hãng xe Đức BMW với tên mã E23. Đây là mẫu xe được ra đời vào năm 1977, đánh dấu sự xâm nhập phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn của BMW, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với Mercedes S-class.
Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của BMW trang bị hệ thống cảnh báo điện tử và điều hòa khí hậu theo vùng. Kể từ năm 1984, hàng loạt trang bị hiện đại như hộp số tự động 4 cấp, túi khí cho tài xế, nội thất bọc da, ốp gỗ, ghế chỉnh điện, cửa sổ và gương gập điện… cũng lần đầu tiên có mặt trên dòng xe sedan cao cấp này.
Về thiết kế, dàn đèn pha và xi nhan phía trước đã được gom lại thành cụm, mang lại “bộ mặt” hiện đại hơn, đi kèm là những tiện nghi hiện đại theo xe như điện thoại/fax tích hợp, tủ lạnh mini...
Phần đuôi xe với cụm đèn hậu dạng bản, hình chữ nhật kéo dài theo tổng thể toàn xe, đèn xi-nhan lớn nằm tách biệt lên trên, logo của hãng đặt ở chính giữa trên nắp ca-pô sau.
Xe được trang bị khối động cơ V12, dung tích 5.0 lít, công suất 300 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm, đi kèm hộp số tự động 5 cấp.
Với lớp bụi bám dầy như hình, có thể dự đoán chiếc xế hộp bị chủ nhân của chiếc xe sedan BMW cao cấp thuộc dạng "hàng hiếm" này đã cho nó nằm bất động từ khá lâu và không sửa chữa.

Tác giả bài viết: Thảo Mai

Nguồn tin:

  Từ khóa: người yêu ,sử dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP