Trong tỉnh

Xe quá khổ, quá tải ở Đô Lương: Cơ quan chức năng làm khó báo chí?

Mặc cho tình trạng quá khổ, quá tải trên địa bàn diễn ra rầm rộ. Phải chăng công an huyện Đô Lương chưa vào cuộc quyết liệt? Bên cạnh, việc làm của đội CSGT trong giờ tuần tra còn nhiều điều khó hiểu?

Để có cách nhìn đa chiều, sáng ngày 14/10, nhóm PV đã liên hệ qua điện thoại đặt lịch làm việc với Thượng tá Thái Khắc Thống - Trưởng công an huyện Đô Lương. Ngay sau đó Thượng tá bảo đang đi họp và hẹn PV chiều lên gặp Thiếu tá Hoa Hồng Sơn – Phó Trưởng Công an huyện (phụ trách mạng giao thông).

Trước đó, hàng loạt tải hàng nặng chơt cát chất cao lút ngọn đại náo tại huyện Đô Lương.

Như đã hẹn, 14h cùng ngày, vượt gần 70 km, nhóm phóng viên có mặt tại trụ sở Công an huyện để làm việc, tìm hiểu thông tin sự việc báo đã nêu. Tuy nhiên, tại phòng làm việc, thiếu tá Hoa Hồng Sơn cố tình bắt bẻ, kiểm tra GGT, Thẻ Nhà báo, Chứng minh Nhân dân... việc kiểm tra diễn ra từng PV một. Theo yêu cầu của Thiếu tá Hoa Hồng Sơn, PV đã trình bày và đặt ra một số câu hỏi về nội dung xoay quanh bài báo. Thế nhưng, ngay lập tức vị Thiếu tá một mực từ chối: “Theo nguyên tắc, tôi hay anh em ở đây đều không có quyền phát ngôn báo chí, cái này theo quy định rồi, kể cả anh Thống cũng không phải là người được ủy quyền, vì anh Thống cũng không có quyền”.

Sau khi phản ánh, chiều ngày 14/10, hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ quá tải vẫn thản nhiên lưu thông qua đường nội thị.

Tiếp đó, sau khi Thiếu tá Hoa Hồng Sơn từ chối làm việc, PV tiếp tục liên hệ qua điện thoại với Thượng tá Thái Khắc Thống: “Theo chỉ đạo của anh Cầu phải vào cuộc quyết liệt thì chúng tôi vào cuộc quyết liệt, cái đó có hồ sơ với biên bản xử phạt số lượng xe. Tôi kiểm tra nội dung các anh phản ánh và chúng tôi đã quán triệt chỉ đạo. Còn việc phát ngôn là Trưởng huyện theo quy định”. Tuy nhiên khi phóng viên hỏi trước đó Thượng tá đã ủy quyền lại cho Phó huyện (Thiếu tá Sơn – PV), thì Trưởng huyện trả lời “sáng nay tôi đã trao đổi lại với đ/c Sơn để trao đổi các nội dung, thì các anh chỉ cần trao đổi nội dung chứ có gì mà phải nặng nề, tôi đã giao cho anh Sơn đầu giờ chiều có các anh báo chí đặt vấn đề làm việc, chủ yếu trao đổi, nêu các quan điểm, trách nhiệm của cơ quan công an là phải làm thôi”. Tuy nhiên, khác với những gì Thượng tá Thái Khắc Thống đã chia sẻ, sau một lúc kiểm tra giấy tờ thủ tục, Phó huyện thẳng thắn chối từ nói với PV là tôi không phải là người phát ngôn báo chí.

Rời trụ sở Công an huyện Đô Lương, PV không khó để bắt gặp tình trạng vi phạm. Những chiếc xe Howo có dấu hiệu quá khổ, quá tải tự ý cơi nới thành thùng tiếp tục chở cát đi qua trụ sở Công an. Điều đáng nói, tổ công tác thuộc đội CSGT huyện Đô Lương vẫn đi tuần tra nhưng không xử lý. Chưa dừng lại ở đó, Pv tiếp tục ghi nhận các hình ảnh một chiếc Howo không chở hàng được 2 đồng chí CSGT cho dừng lại, ngay lập tức phụ lái xuống xe chạy tới. Việc kiểm tra diễn ra chớp nhoáng trong vòng 10 giây rồi xe ai người đi?

2 Đồng chí CSGT ra tín hiệu dừng xe đối với chiếc xe tải và kiểm tra chớp nhoáng? (Ảnh cắt từ Video)

Tiếp theo, trước trụ sở UBND xã Yên Sơn, Pv bắt gặp duy nhất một đồng chí CSGT tự lái xe Moto và ra tín hiệu cho dừng xe tải đồng thời kiểm tra “chớp nhoáng” khó hiểu?

Duy nhất một đồng chí CSGT cho dừng xe tải, đồng thời nhanh chóng kiểm tra trong giấy lát rồi cho đi? (Ảnh cắt từ Video)

Trước đó, những gì đang diễn ra mà người dân kêu cứu, phóng viên MTĐT đã mục sở thị ghi nhận với loạt bài phản ánh. Nội dung của các bài viết xoay quanh tình trạng xe quá khổ, quá tải chở vật liệu xây dựng “rồng rắn” nối đuôi nhau đi trong nội thị, gây ô nhiễm và mất ATGT mà không hề bị lực lượng chức năng nào vào cuộc xử lý.

Mặc cho người dân kêu cứu, báo chí liên tục phản ánh, thế nhưng tình trạng xe chở vật liệu xây dựng gây ô nhiễm, mất an toàn cho người tham gia giao thông vẫn chưa được khắc phục.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều độc giả phản hồi cảm ơn báo chí đã kịp thời viết lên tiếng nói của người dân sau thời gian dài bị bụi bặm và tiếng ồn tra tấn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin!

Tác giả: NHÓM PV BTB

Nguồn tin: Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP