Kinh tế

Xe ô tô mang nhãn hiệu Mitsubishi bị cháy, đâu là nguyên nhân?

Công ty TNHH thương mại XNK GNACO&G sở hữu chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Mitsubishi được mua tại Công ty Cố phần ô tô Trung Thượng bị cháy phần vị trí taplo hiện chưa rõ nguyên nhân.

Vật liệu trong xe cháy chưa rõ nguyên nhân

Theo đơn trình bày sự việc của ông Lê Trường Giang – GĐ Công ty TNHH thương mại XNK GNACO&G có địa chỉ tại Lạc Nghiệp, Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) cho biết: Công ty ông đang sở hữu chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Mitsubishi được mua ở Công ty cố phần ô tô Trung Thượng và bất ngờ phát hiện bị cháy tại phần vị trí taplo điều khiển hệ thống dàn lạnh và âm thanh. Chiếc xe này được theo hợp đồng kinh tế số: 2089/2019/PLHĐKT – TT ký ngày 31/12/2019.

Thông tin phản ánh của Công ty TNHH thương mại XNK GNACO&G.

Anh Giang thông tin về diễn biến sự việc: Vào khoảng 16h35’ ngày 16/7/2020, tại thôn Hưng Thịnh, xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc), sau khi làm việc xong, nhóm người của Công ty TNHH thương mại XNK GNACO&G ra lấy chiếc xe ô tô nói trên để về thì phát hiện trong xe bị cháy và đã tắt lửa.

“Phần bị cháy khoảng 50 cm tại vị trí taplo điều khiển hệ thống dàn lạnh và hệ thống âm thanh…trong xe. Việc này chúng tôi đã mời bên công an xã và cảnh sát PCCC đến hiện trường làm biên bản chi tiết vụ việc”, nội dung nêu trong bản tường trình.

Cùng ngày, chiếc xe được kéo về Công ty cổ phần Mitsubishi Trung Thượng.

Anh Giang thông tin thêm: Ngày 21/7/2020, tại văn phòng Công ty cổ phần Misshubishi Trung Thượng đại diện hãng Mitsubishi Việt Nam có 02 chuyên gia người Nhật Bản đã có buổi làm việc với ông Lê Trường Giang (đại diện Công ty TNHH thương mại XNK GNACO&G) cùng với đơn vị Bảo hiểm Hàng không (VNI) và đại diện Mitsubishi Trung Thượng. Các bên chứng kiến việc tìm kiếm nguyên nhân, khám xe hơn 1 giờ đồng hồ.

Hiện tại, chiếc xe của Công ty TNHH thương mại XNK GNACO&G đang được niêm phong và để tại Mitsubishi Trung Thượng.

Tiếp đó, chiều ngày 23/7/2020, tại trụ sở Tông Công ty Bảo hiểm Hàng không ở địa chỉ 36 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) đại diện Công ty TNHH thương mại XNK GNACO&G cùng với đơn vị Bảo hiểm Hàng không và đại diện Mitsubishi Trung Thượng tiếp tục có buổi làm việc. Các bên thống nhất sẽ tìm đơn vị độc lập để điều tra, tìm hiểu, xác minh nguyên nhân vụ việc. Các bên cùng thống nhất vào thời gian muộn nhất là ngày 30/7/2020 sẽ giải quyết.

Tuy nhiên, đến ngày 31/7/2020, sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

“Chúng tôi chưa nhận được phương án xử lý hoặc đền bù nào từ hãng xe Mitsubishi cũng như phía Mitsubishi Trung Thượng. Việc này gây bức xúc và thiệt hại cho Công ty chúng tôi”, anh Giang trình bày.

Mitsubishi Trung Thượng thông tin vụ việc

Ngày 7/8/2020, đại diện phía Mitsubishi Trung Thượng đã có buổi làm việc cung cấp thông tin vụ việc cho báo chí. Đại diện có bà Trần Trang Nhung – PGĐ điều hành công ty; ông Phạm Tiến Tùng – GĐ kinh doanh và bà Nguyễn Trà. Mitsubishi Trung Thượng xác nhận có vụ việc trên xảy ra.

“Hãng không thể xử lý vụ việc ngay được vì phải có thời gian điều tra tìm hiểu nguyên nhân. Vụ việc liên quan đến việc tranh chấp quyền lợi giữa khách hàng với bảo hiểm, khách hàng với nhà phân phối, khách hàng với nhà sản xuất và chưa đi đến sự thống nhất”, phía Mitsubishi Trung Thượng thông tin.

Đại diện Mitsubishi Trung Thượng làm việc với phóng viên.

Theo Mitsubishi Trung Thượng, khi nhận được thông tin sự việc trên, Mitsubishi đã kéo xe về xưởng vào 17/72020. Ngày 23/7/2020, đại diện Mitsubishi Việt Nam đã di chuyển từ Bình Dương ra Hà Nội để xử lý vụ việc.

Cũng tại buổi làm việc này, phía Mitsubishi Việt Nam đã cắm máy tính vào thiết bị xe để tìm hiểu nguyên nhân bước đầu.

“Hiện tại, phía đơn vị Bảo hiểm Hàng không và khách hàng đã đồng ý, thống nhất niêm phong chiếc xe. Phía bảo hiểm và chủ sở hữu chiếc xe đã đề nghị mời bên đơn vị giám định độc lập để tìm nguyên nhân vụ việc”, Mitsubishi Trung Thượng nói.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP