Xe

"Xế nổ" Triumph giá 600 triệu đắt ngang ôtô tại Hà Nội

Triumph Thruxton R thiết kế giống một chiếc xe đua cổ điển, với bộ quây gió chính hãng sở hữu mức giá đắt ngang xe ôtô tại Hà Nội.

Được ra mắt tại triển lãm EICMA 2015, Triumph Thruxton 2016 là 1 trong 3 mẫu xe hoài cổ thế hệ mới của Triumph, bên cạnh Bonneville và Street Twin. Xe được bán với 2 phiên bản là Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R cao cấp hơn.

Đã về tới Hà Nội từ giữa năm, nhưng phải tới nay một chiếc Triumph Thruxton được trang bị "full option" với bộ quây gió phía trước đặc trưng của những chiếc xe đua cổ điển mới lần đầu tiên về tới Hà Nội. Trước đây, phiên bản này mới chỉ xuất hiện tại Sài Gòn và có số lượng "đếm trên đầu ngón tay".

Thruxton bản có quây gió vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước với logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Với phụ kiện quây gió (fairing) chính hãng, một bộ quây bao quanh đèn pha đã biến kiểu dáng của chiếc xe trở nên giống xe đua hơn.

Để có thể lắp được bộ quây này, hãng xe máy Triumph đã theo kèm sẵn một giá đỡ bằng nhôm với trọng lượng nhẹ. Có độ dài lớn hơn giá đỡ đèn của phiên bản thường. bộ khung nhôm này khiến góc lái của xe không có sự thay đổi và đồng thời tạo điểm gắn bảng đồng hồ.

Vẫn dùng cặp vành căm cổ điển, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như thế hệ trước. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.

Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.

Mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Thruxton R đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điện tử trên những chiếc xe máy hiện đại, có thể kể tới bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain. Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.

Dựa trên cơ sở khung sườn của dòng Bonneville nổi tiếng, nhưng Triumph Thruxton R có kiểu dáng cafe racer thể thao và "ngầu" hơn. Từ nhiều năm nay, Thruxton là một trong những lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi tìm mua một chiếc xe có kiểu dáng cafe racer nguyên bản, và truyền thống này đã được tiếp nối với phiên bản 2016.

Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu.

Cung cấp sức mạnh cho Thruxton R là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.

Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây.

Các tấm ốp hai bên thân xe có hình dáng giống Bonneville T120, nhưng sở hữu những đường gân và các lỗ tròn bọc lưới thép cá tính hơn.

Là một chiếc cafe racer chuẩn mực, Thruxton R có yên solo bọc da lộn và "gò" nhựa ốp ở phía sau. Khách hàng cũng có thể dễ dàng chuyển yên chiếc xe thành yên đôi nếu muốn, nhưng điều đó sẽ làm Thruxton R mất đi phần nào cái "chất" của một chiếc cafe racer.

Phần đuôi với gò vuốt nhọn đã đem tới cho Thruxton R kiểu dáng rất thể thao và cá tính khi nhìn từ góc phía sau xe.

Điểm đáng giá thứ 2 của Thruxton R so với phiên bản thường đó là phuộc sau của chiếc xe do hãng Ohlins nổi tiếng cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển chính xác hơn. Cả 2 bánh xe của Thruxton R đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17.

Bánh sau cũng có dạng vành nan nhưng sử dụng phanh đĩa đơn. Động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng của xe dẫn khí thải qua cặp pô kép nằm đối xứng hai bên thân xe với lon pô vỏ thép phay xước đặt cao và hình dáng "quả chùy" cổ điển.

Đèn hậu của Thruxton R có thiết kế đơn giản, giống dòng xe Bonneville T120 với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang so với dè sau của chiếc xe.

Theo cửa hàng Đức Quảng Ngãi - đơn vị nhập khẩu chiếc Thruxton R full fairing này về Hà Nội, hiện chiếc xe môtô phân khối lớn này hiện đang có giá khoảng gần 600 triệu đồng, đắt ngang một chiếc xe ôtô tại Việt Nam.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP