Xe

Xe nhập 0% tầm giá 400 triệu, vì sao vẫn ế ‘nặng’ tại Việt Nam?

Thêm một chiếc ô tô giá chỉ dưới 500 triệu đồng nhưng vẫn không thể khiến người dùng Việt “để mắt” tới trong năm 2018.

Mặc dù sở hữu những điều kiện lý tưởng như nhập khẩu 100% với thuế suất 0%, mức giá chỉ dưới 500 triệu đồng, song Suzuki Swift vẫn tiếp tục không thoát “kiếp ế” trong năm 2018. Theo đó, sau khi bị ngừng bán tại Việt Nam một thời gian dài, vào cuối năm 2018, Suzuki Swift trở lại thị trường xe ô tô phân khúc hatchback hạng B, với mức giá 499 triệu đồng cho bản GL và 549 triệu đồng cho bản GLX.

Suzuki Swift thế hệ mới được thiết kế hiện đại hơn so với trước đây. Những chi tiết như đèn chiếu sáng và đèn hậu được vát góc cứng cáp, gọn gàng. Bản cao cấp được trang bị đèn LED kèm projector và đèn định vị ban ngày LED. Đèn hậu LED tạo hình chữ C.

Suzuki Swift 2018 bán chậm tại thị trường Việt Nam.

Nội thất xe được trang bị vô-lăng 3 chấu, vát đáy, màn hình giải trí trung tâm 7 inch, hệ thống đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn chỉ có màn đơn sắc và điều hoà chỉnh tay. Ghế cả 2 phiên bản đều là nỉ, chỉnh cơ.

Xe cũng được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm.

Trang bị an toàn trên xe bao gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA) và 2 túi khí. Bản GLX có phanh đĩa 4 bánh, trong khi GL chỉ có 2 đĩa trước và tang trống phía sau. Một điểm mới khác hỗ trợ lái trên Swift 2018 là tính năng ga tự động (Cruise Control).

Mặc dù được trang bị nhiều tiện ích hơn song Suzuki Swift vẫn không thu hút sự chú ý của người dùng Việt và vẫn không thể thoát khỏi bảng danh sách những chiếc xe ế nhất trong năm 2018 tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, doanh số năm 2018 của xe chỉ đạt 168 xe, không khá hơn là bao so với tình hình năm 2017 trước đó. Cụ thể, trong năm 2017, mặc dù có những đợt giảm giá mạnh lên tới 60 triệu đồng/chiếc, tính trung bình Suzuki cũng chỉ bán được trung bình khoảng 50 chiếc/tháng.

Một phần lý do của việc Swift đạt doanh số thấp là do xe về Việt Nam muộn, song trên thực tế, còn nhiều nguyên nhân khác chiếc mẫu xe này bán chậm tại Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân trên là mẫu xe này gặp phải những đối thủ khá mạnh trên thị trường Việt như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Honda Jazz, Toyota Yaris, Mazda 2... Đây đều là những mẫu xe bán rất chạy tại thị trường Việt và chúng đều sở hữu vẻ ngoài mượt mà, đẹp mắt.

Tiếp theo nữa là cả phần ngoại thất, hình dáng lẫn nội thất của Suzuki Swift đều không được đánh giá cao, không toát lên vẻ sang trọng cần thiết – lý do chính để những người Việt vốn ưa chuộng hình thức – quyết định xuất tiền ra mua.

Ngoài ra, dịch vụ sau bán hàng chưa được mạnh, phụ tùng khó kiếm cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến xe bán chậm tại Việt Nam. Option, trang thiết bị không phong phú cũng là một nhược điểm của xe.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: ế ,400 triệu ,Việt Nam ,xe nhập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP