Kinh tế

Xe Mitsubishi đang dừng đỗ bỗng dưng bốc cháy

Chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Mitsubishi mới sử dụng hơn 7 tháng, đang dừng đỗ bỗng dưng bị cháy phần vị trí taplo và nội thất chưa rõ nguyên nhân, khiến khách hàng lo lắng.

Vừa qua, theo phản ánh của ông Lê Trường Giang, có địa chỉ tại Lạc Nghiệp, Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) là khách hàng mua xe ô tô Mitsubishi của Công ty CP ô tô Trung Thượng, Hoài Đức, Hà Nội (đơn vị được ủy quyền phân phối) được biết: Ngày 31/12/2019, Công ty của ông Giang có ký hợp đồng kinh tế số 2089/2019/PLHĐKT – TT với Công ty CP ô tô Trung Thượng để sở hữu chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Mitsubishi, biển kiểm soát 30G-148.86.

Công ty CP ô tô Trung Thượng nơi khách hàng mua xe (ảnh Mitsubishi Motor)

Khoảng 16h35’, ngày 16/7/2020 (hơn 7 tháng mua xe) tại thôn Hưng Thịnh, xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi làm việc xong, nhóm người của ông Giang ra lấy chiếc xe ô tô nói trên thì phát hiện trong xe bị cháy và đã tắt lửa. Qua kiểm tra, nhóm của ông Giang phát hiện xe bị cháy tại phần vị trí taplo điều khiển hệ thống dàn lạnh và các thiết bị âm thanh không thể tiếp tục sử dụng.

“Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã mời bên công an xã Hợp Thịnh và cảnh sát PCCC đến hiện trường làm biên bản chi tiết sự việc. Bước đầu xác định phần bị cháy khoảng 50 cm tại vị trí taplo điều khiển hệ thống dàn lạnh và hệ thống âm thanh… trong xe. Cùng ngày, chiếc xe được kéo về Công ty cổ phần Mitsubishi Trung Thượng”, ông Giang cho biết.

Phần nội thất bên trong chiếc xe bị cháy đen.

Ngày 21/7/2020, tại văn phòng Công ty CP ô tô Trung Thượng, đại diện hãng Mitsubishi Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Lê Trường Giang cùng với đơn vị Bảo hiểm Hàng không (VNI) và đại diện Mitsubishi Trung Thượng. Các bên chứng kiến việc tìm hiểu nguyên nhân, khám xe hơn 1 giờ đồng hồ.

Tiếp đó, chiều ngày 23/7/2020, tại trụ sở Tổng công ty Bảo hiểm Hàng không, đại diện khách hàng cùng với đơn vị bảo hiểm và đại diện Mitsubishi Trung Thượng tiếp tục có buổi làm việc. Các bên thống nhất sẽ tìm đơn vị độc lập để điều tra, tìm hiểu, xác minh nguyên nhân vụ việc. Các bên cùng thống nhất thời gian muộn nhất là ngày 30/7/2020 sẽ giải quyết. Tuy nhiên, đến nay nguyên nhân của vụ cháy nội thất, thiết bị xe Mitsubishi vẫn chưa được giải đáp rõ ràng tới khách hàng.

Chiếc xe Mitsubishi bị cháy.

Theo phản ánh, sau khi sự việc xảy ra, Mitsubishi Trung Thượng đã kéo xe về xưởng vào 17/72020. Ngày 23/7/2020, đại diện Mitsubishi Motor Việt Nam đã từ Bình Dương ra Hà Nội để xử lý vụ việc.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân của vụ cháy thiết bị trên xe Mitsubishi, qua trao đổi với lãnh đạo Công ty CP ô tô Trung Thượng được biết, hiện tại hãng Mitsubishi đang đứng ra giải quyết, chưa xác định được nguyên nhân cụ thể. "Chúng tôi cũng đang phối hợp với khách hàng tìm giám định độc lập (bên thứ 3) để thẩm định, điều tra nguyên nhân. Sau khi có kết quả thẩm định xác định được lỗi của bên hãng hay bảo hiểm thì lúc đó mới xác định được nguyên nhân. Hiện tại, chúng tôi đang cho khách hàng mượn một chiếc khác để không làm xáo trộn nhu cầu đi lại", đại diện Công ty CP ô tô Trung Thượng cho biết.

Nội thất bên trong chiếc xe bị cháy

Trao đổi với đại diện truyền thông của hãng Mitsubishi Motor Việt Nam được biết: Hiện tại, hãng Mitsubishi cũng đang đợi khách hàng nhờ bên thứ 3 giám định độc lập. Hãng cũng đang phối hợp với Mitsubishi Trung Thượng, chờ động thái của khách hàng. Khi nào khách hàng tiến hành giám định độc lập từ bên thứ 3, thì hãng sẽ cử giám sát để có kết luận cụ thể. Với những lỗi như của chiếc xe này thì hãng Mitsubishi cũng chưa từng gặp phải.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Thái Bình - Thế Hoàng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP