Xe

Xe máy tay ga 400 triệu: Xứng tầm trai phố đi bão với hot girl

Không chỉ chi số tiền lớn cho xe tay ga cao cấp, người tiêu dùng còn thích những chiếc xe độc đáo, mang tính cá nhân hóa, để thể hiện sự khác biệt - xu hướng tiêu dùng đang tăng mạnh trên thị trường xe máy Việt Nam.

Các DN cho biết, thị trường xe máy Việt Nam năm 2018 tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc xe tay ga cao cấp. Tại các đô thị, người tiêu dùng, ngày càng mạnh tay chi tiền cho những chiếc xe tay ga đắt đỏ.

Thị trường xe tay ga cao cấp, có giá bán từ 50 triệu đồng trở lên, năm 2018 ước tính tiêu thụ khoảng 400.000 chiếc. Trong đó, riêng Honda Việt Nam chiếm hơn 300.000 chiếc, xếp thứ hai là Piaggio Việt Nam với hơn 30.000 chiếc, còn lại thuộc về tất cả những hãng xe khác.

Cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích là xu hướng hiện nay

Điều đáng nói, không chỉ chịu chi số tiền lớn, người tiêu dùng còn thích những chiếc xe tay ga độc đáo, mang tính cá nhân hóa, để thể hiện sự khác biệt. Đây là xu hướng tiêu dùng đang tăng mạnh mẽ trong lĩnh vực xe máy và cả ô tô tại Việt Nam.

Các DN xe máy cho biết, khách hàng Việt Nam mua những chiếc xe tay ga đắt tiền có tuổi đời ngày càng trẻ và thành đạt sớm. Thế hệ trẻ tại Việt Nam thích thể hiện phong cách của riêng mình hơn là bắt chước bất kỳ một kiểu cách nào. Họ thích là những người tạo ra xu hướng, chứ không thích chạy theo xu hướng nào cả. Chính vì vậy, Việt Nam đang dẫn đầu khu vực, về nhu cầu "cá nhân hóa" trên xe máy và ô tô. Điều này đòi hỏi các nhà sản xuất, phải tạo ra những sản phẩm tùy biến, cho từng trường hợp. Nó khác với sản xuất hàng loạt và tiếp thị đại chúng như thế kỷ trước.

Trong lĩnh vực xe máy, cá nhân hóa với nhiều khách hàng bắt đầu từ màu sắc. Sự khác biệt về thế hệ, giới tính, hay văn hóa đang làm thay đổi ý nghĩa của màu sắc xe. Màu của xe thường phản ánh tính cách của chủ nhân. Các kiểu tính cách cụ thể, đều có mối liên hệ với những màu sắc nhất định.

Vì vậy, nhiều mẫu xe tay ga cao cấp ra mắt trong thời gian gần đây như Honda SH Mode, SH 125, SH 150; Piaggio Vespa, Liberty, Medley; Peugeot Django, Citystar, Speed Fight, Belville,... thường có sắc màu da dạng và phong phú, để cho khách hàng có lựa chọn phù hợp. Các sản phẩm không chỉ có nhiều sắc màu mà còn có nhiều phiên bản, mẫu mã,... để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng.

Công nghệ mới được trang bị ngày càng nhiều trên những chiếc tay ga cao cấp.

Không dành cho số đông đang là xu hướng phát triển của xe tay ga cao cấp, ông Gianluca Fiume - Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam nhận định. Đa số khách hàng tìm mua xe tay ga cao cấp hiện đều muốn thấy sự sang trọng, cùng nhiều công nghệ hiện đại và được cá nhân hóa. Tiền bạc trở thành yếu tố nhỏ, nhất là khi sở thích được thỏa mãn.

Theo xu hướng này, khi mỗi sản phẩm xay tay ga cao cấp ra mắt, các nhà sản xuất lại chào những phiên bản đặc biệt, số lượng ít, công nghệ và trang bị hiện đại khác nhau để mang đến sự khác biệt.

Đi đầu xu hướng này tại Việt Nam là loạt sản phẩm thuộc dòng Vespa như Primavera Yacht Club, Primavera 50 năm, Sprint Notte, Sprin Carbon, GTS Notte,... ra mắt trong năm 2018. Các DN khác như Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Peugeot,... cho biết sắp tới sẽ ra mắt thêm sản phẩm mới, phiên bản mới trong phân khúc này.

Theo ông Gianluca Fiume quan niệm, những chiếc xe máy khác biệt của mỗi người, ngày càng lớn dần. Chiếc xe không đơn thuần là một phương tiện giao thông, mà còn là văn hóa và cá tính, tạo ra hành trình di chuyển thú vị, biến phố phường quen thuộc thành sàn diễn sành điệu.

Phân khúc xe tay ga cao cấp đang rất tiềm năng, hiện mới chiếm khoảng 13% thị trường xe máy và sẽ tăng trưởng hai con số. Ngày càng có nhiều sản phẩm, kể cả sản xuất lắp ráp trong nước và nhập khẩu xuất hiện, với giá bán từ 50-400 triệu đồng. Một loạt thương hiệu xe máy nổi tiếng cũng đang thâm nhập và chỉ kinh doanh trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Thời gian tới, sẽ có thêm những sản phẩm mới, thiết kế đẹp mắt và trang bị công nghệ hiện đại, xuất hiện, khiến cạnh cạnh tranh sẽ ngày càng quyết liệt.

Tác giả: Trần Thủy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP