Xe

Xe máy Honda giá 42 triệu đồng thêm màu mới cực "cháy", chạy 100km "uống" 1,68 lít xăng

Mẫu xe máy Honda Dio được cập nhật thêm 4 màu sắc mới rất trẻ trung. Đây cũng là mẫu xe được yêu thích tại Nhật Bản vì khả năng tiết kiệm xăng, đi kèm nhiều trang bị, tiện ích.

Mẫu xe tay ga Honda Dio 110 vừa được cập nhật thêm màu sắc mới tại thị trường Nhật Bản (bao gồm Poseidon Black Metallic, Pearl Jasmine White, Descent Silver Metallic và Matte Starry Blue Metallic), đi kèm giá bán dao động từ 242.000 yên (khoảng 42,3 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

"Dàn áo mới" của mẫu xe tay ga ăn khách Honda gợi nhớ đến màu sắc của mẫu Honda Beat Deluxe được bán ở Indonesia.

Honda Dio 2022 phân phối chính thức tại thị trường Nhật Bản và ở một số thị trường khác như Úc với tên gọi Dio 110 đi cùng ngoại hình gần như tương tự mẫu xe Vision 2022 đang bán tại thị trường Việt Nam.

Trong lần nâng cấp này, Honda Nhật Bản đã mang đến rất nhiều tùy chọn màu sắc hơn cho Dio 110 2022 trong khi các thông số kỹ thuật cơ bản sẽ không có thay đổi so với phiên bản hiện tại.

Về thiết kế, Honda Dio khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe tay ga Honda Vision tại Việt Nam. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Dio tương ứng 1.870 x 685 x 1.100 (mm), chiều dài cơ sở 1.255 mm, khoảng sáng gầm xe 150mm, chiều cao yên xe 760mm.

Phiên bản Dio 110cc mới 2022 cũng đã được tinh chỉnh lại hệ thống khung sườn với công nghệ hàn eSAF giúp giảm bớt trọng lượng xe, ở mức 96kg, tăng khả năng vận hành. Tổng thể xe nhỏ và nhẹ thuận tiện cho việc điều khiển và di chuyển và thiết kế trung tính nên Honda Dio cũng phù hợp với nhiều đối tượng.

Các phiên bản mới sẽ được bán ra trong tháng này.

Honda Dio 110 2022 cũng có hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, cụm đồng hồ với giao diện hiện đại, hiển thị các thông tin cơ bản về tốc độ, nhiên liệu… Xe có hộc đựng đồ phía trước, chứa vừa chai nước 500ml và cốp xe rộng rãi với dung tích 18 lít, có thể để vừa mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng.

Ngoài ra, xe cũng được tích hợp chìa khóa thông minh Smartkey, hệ thống Idling Stop, bộ đề AAG...

Các trang bị đáng tiền trên mẫu xe tay ga Nhật Bản.

Độ cao yên xe thấp và sàn để chân rộng mang lại tư thế thoải mái, đặc biệt là cho phái nữ khi dừng xe hoặc lái xe.

Sau nhiều lần cập nhật, phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 109cc, loại SOHC làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 8,7 mã lực tại 7000 vòng/phút, và mômen xoắn cực đại là 9Nm tại 5750 vòng/phút.

Honda cũng giới thiệu đây là mẫu xe tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng 1,68 lít xăng/100km (trong điều kiện thử nghiệm). Đi kèm bình xăng dung tích 4,9 lít, Dio hoàn toàn đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài cho người dùng.

Hệ thống an toàn trên xe gồm phanh đĩa trước, phanh trống sau. Nếu xuất hiện tại Việt Nam, mẫu xe tay ga Dio 2022 sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe tay ga phổ thông hiện nay.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Nhịp sống kinh tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP