Xe

Xe máy điện VinFast Vento lộ thông tin đăng kiểm, ngày ra mắt không còn xa

Mẫu xe máy điện VinFast Vento tiếp tục lộ diện với thiết kế tương tự dòng xe tay ga phổ thông và động cơ có thể đi được trên 100 km sau mỗi lần sạc.

Những hình ảnh xe Vento về đại lý đã "phác họa" sớm chân dung về mẫu xe điện mới của VinFast. Đồng thời, xe cũng đã thực hiện thủ tục đăng kiểm, cho thấy lịch ra mắt có thể là vào tháng tới.

Thông tin đăng kiểm của VinFast Vento.

VinFast Vento có chiều dài 1.863 mm và rộng 1.100 mm, tức ngắn và hẹp hơn một chút so với Klara S (kích thước tương ứng 1.910 x 1.130 mm). Mẫu xe máy điện mới được VinFast làm cao hơn một chút so với sản phẩm thế hệ trước. Trọng lượng của Vento là 117 kg, khá tốt cho một mẫu xe điện ở phân khúc này.

Theo thông tin đăng kiểm, VinFast Vento được trang bị pin lithium-ion 50,4 V-24,8 Ah tương đương với "đàn anh" VinFast Theon. Tuy nhiên, động cơ của xe có công suất thấp hơn, thông số 4 kW. Với pin tương đương nhưng giảm trọng lượng xe, VinFast Vento được kỳ vọng sẽ đi được trên 100 km sau mỗi lần sạc.

Hình ảnh VinFast Vento tại đại lý trước ngày ra mắt.

Vento dùng vành 12 inch thiết kế dạng 5 chấu kép. Lốp 90/90 phía trước và 120/70 phía sau. Hình ảnh rò rỉ cho thấy VinFast Vento có phanh ABS nhưng chưa rõ sẽ hỗ trợ cả hai kênh hay chỉ cho bánh trước.

Thông tin xe về đại lý hé lộ rõ hơn về kiểu dáng của Vento. Tổng thể xe được làm tương tự các mẫu xe tay ga phổ thông ở Việt Nam. Đây được xem là bản nâng cấp của dòng VinFast Klara nhưng sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, mang từ mẫu Theon sang. Cụm đồng hồ của Vento tương đồng với "đàn anh" Theon.

Với cấu hình sản phẩm như này, VinFast Vento được nhận định sẽ có giá cao hơn so với Klara và xếp dưới Theon. Hiện nay, Klara (S) đang được phân phối với giá 39,9 triệu đồng, chưa bao gồm pin.

Trước đó, VinFast đã tung tổng cộng 5 mẫu xe máy điện. Bộ đôi Ludo và Impes hướng đến học sinh, sinh viên bằng kiểu dáng trẻ trung, mức giá từ 12,9 triệu. Klara S với giá bán tương đương dòng Honda Lead, sử dụng pin. Hai mẫu xe mới bao gồm Feliz, có thể coi là chiếc Honda Vision chạy điện và Theon được ví là chiếc Honda SH chạy điện.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP