Xe

"Xe lai" Toyota Camry Hybrid tiếp tục được lắp ráp tại Ấn Độ

Sau một thời gian ngừng sản xuất do doanh số giảm sút nghiêm trọng, hiện phía Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã bắt đầu lại việc lắp ráp chiếc sedan hybrid Toyota Camry tại Ấn Độ.

Toyota Kirloskar Motor (TKM) - nhà phân phối ô tô Toyota có uy tín của Ấn Độ đã ngừng việc lắp ráp Camry Hybrid vào tháng 10 năm ngoái, với lý do chịu ảnh hưởng từ mức thuế đánh vào các dòng xe lai hybrid, theo chính sách GST mới.

Toyota Camry Hybrid bắt đầu được lắp ráp lại tại Ấn Độ.

Theo một báo cáo trên tờ BusinessLine, phía công ty đã bắt đầu lại việc lắp ráp cho chiếc sedan hybrid Toyota Camry.

TKM đã ngừng lắp ráp Toyota Camry hybrid vào năm ngoái do sự sụt giảm doanh số bán hàng và số lượng hàng tồn kho nhiều. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân chủ chốt là do Chính phủ Ấn Độ áp dụng hệ thống thuế GST mới thay cho hệ thống cũ kể từ thời điểm ngày 1/7/2017.

Theo đó, thuế đối với xe hybrid đã tăng từ 30,3% lên 43%. Kết quả là, giá của Toyota Camry hybrid đã tăng lên từ 319.800 IRN (khoảng 1,115 tỷ đồng) lên 372.200 INR (gần 1,3 tỷ đồng).

Việc tăng giá tới 52.400 INR (hơn 182 triệu đồng) đã khiến doanh số bán hàng hàng tháng của Toyota Camry hybrid từ 100 chiếc (trước khi triển khai GST) xuống chỉ còn 25 chiếc (sau khi áp dụng thuế GST mới).

Nhận xét về vấn đề này, Shekhar Vishwanathan,Phó chủ tịch của Toyota Kirloskar Motor, cho biết: "Chúng tôi đã phải dừng sản xuất Camry hybrid trong một thời gian khi mức thuế tăng lên".

TKM hiện đang dành sự quan tâm lớn đến việc sẽ giới thiệu thêm mô hình xe lai ở phân khúc thấp hơn tới thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, kế hoạch mở rộng phạm vi của ô tô hybrid (Hybrid Electric Vehiclé-HEVs) lại phụ thuộc rất nhiều vào thuế suất.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP