Trong tỉnh

Nghệ An: Xe khách đâm đuôi xe tải ở Hòa Bình có chạy dù?

Chiếc xe khách bị tai nạn mới được doanh nghiệp mua lại khoảng 1 tháng và chưa đăng ký hoạt động vận tải tuyến cố định.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách làm 2 người chết 14 người bị thương trên đường Hồ Chí Minh.

Ngày 21/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Phòng Quản lý Vận tải Sở GTVT Nghệ An cho biết: Chiếc xe khách BKS 37B-021.20 bị TNGT ở Hòa Bình là xe thuộc Công ty TNHH Thanh Hồng Sơn. Đây là doanh nghiệp hoạt động lâu năm chuyên tuyến Quỳ Hợp (Nghệ An) đi Đà Nẵng và Quỳ Hợp - Nước Ngầm (Hà Nội). Chiếc xe này nằm trong danh sách xe dự phòng của doanh nghiệp, theo quy định thì xe này không bắt buộc phải đăng ký kinh doanh vận tải. Theo Thông tư 63, nếu có xe đang hoạt động vận tải khách tuyến cố định bị hỏng hóc thì DN được đưa xe dự phòng vào thay thế trong chuyến đó, nhưng phải có xác nhận của bến và lệnh vận chuyến.

Đại diện Phòng Quản lý Vận tải cũng cho biết: Xe 37B-021.20 có gắn thiết bị giám sát hành trình và truyền dữ liệu về Sở. Qua thông tin từ dữ liệu giám sát hành trình, thời điểm ngay trước lúc xe bị tai nạn (lúc 2h51’ 05s), chiếc xe này đang chạy với tốc độ 77km/h (tốc độ cho phép là 80km/h).

Võ Hồng Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Hồng Sơn xác nhận và cho biết: Xe 37B-021.20 là xe của doanh nghiệp, chúng tôi mới mua lại cách đây chừng 1 tháng. Hiện xe vẫn chưa có nốt (chưa đăng ký hoạt động vận tải tuyến cố định - PV). Chúng tôi thường dùng xe này làm dự phòng cho các xe bị hư hỏng. Hôm qua có 2 xe của BKS 37B-000.23, 37B-007.44 bị hỏng phải chờ sửa chữa nên mới đưa xe này vào chạy thay. Tuy là xe dự phòng nhưng đội ngũ lái phụ xe đều là nhân viên làm việc lâu năm ở công ty.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Trưởng Bến xe Quỳ Hợp khẳng định: Xe 37B-021.20 không có trong danh sách xe hoạt động tại bến xe Quỳ Hợp. Bến cũng không làm thủ tục, đóng lệnh xuất bến cho xe trên, bởi lẽ theo quy định, doanh nghiệp muốn đưa xe dự phòng vào hoạt động phải có chấp thuận của Sở thì bến mới làm thủ tục. Trong trường hợp này, bến không nhận được bất cứ thông tin gì.

Trước đó, vào rạng sáng 21/8, tại Km 501+100 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) xe khách mang BKS 37B - 02120 di chuyển hướng Thanh Hóa đi Hà Nội, đã đâm vào chiếc xe tải chở luồng BKS 36C - 106.68, đang dừng sửa chữa bên đường. Vụ TNGT đã làm 1 nữ hành khách trên xe và lái xe tải tử vong tại hiện trường, 14 người khác bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP