Xe

Xe Jeep Wrangler 2020 bị triệu hồi tại Việt Nam

Đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức dòng xe này tại thị trường trong nước đã phát đi thông báo về việc triệu hồi xe để kiểm tra, thay thế đường ống cung cấp nhiên liệu.

Theo thông báo của Công ty TNHH Thương Mại JVA (JVA), đơn vị này đã nhận được thông báo chính thức từ nhà máy sản xuất FCA US LLC về chương trình triệu hồi an toàn để kiểm tra, thay thế đường ống cung cấp nhiên liệu cho một số xe JEEP Wrangler (JL) 2020 phiên bản trang bị động cơ 2.0L.

Đầu nối của đường ống cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp của xe có khả năng bị nứt trong một số điều kiện hoạt động, khiến cho nhiên liệu có thể rò rỉ trong khoang động cơ. Khi gặp tình trạng này, xe sẽ có nguy cơ cháy, và vì vậy có thể gây nguy hiểm tới những người bên trong hoặc ngoài xe cũng như làm hư hỏng tài sản khi xảy ra sự cố.

Đơn vị phân phối xe cho biết sẽ thực hiện triệu hồi, kiểm tra và thay thế đường ống cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp bằng phụ tùng mới cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Dự kiến thời gian xử lý sẽ hết 4 giờ. Mọi chi phí phát sinh bao gồm cả phí vận chuyển sẽ do JVA hỗ trợ.

Theo Tổng giám đốc JVA, hiện nay đơn vị đã tiến hành liên hệ với các khách hàng để gửi thông báo và sẽ sớm hoàn thành đợt triệu hồi. Tuy nhiên ở Việt Nam chỉ có 3 xe Wrangler 2020 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.

Trước đó, tại thị trường Mỹ, đã có 14.410 xe dùng động cơ tăng áp 2.0L đã bị triệu hồi liên quan tới lỗi rò rỉ nhiên liệu. Những xe bị triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ 24/1 đến 18/3/2020. Nhà sản xuất ước tính có 1% trong số xe trên có nguy cơ xảy ra sự cố và cần kiểm tra, khắc phục. Lái xe khi sử dụng những xe gặp sự cố có thể ngửi thấy mùi nhiên liệu bị lọt vào trong khoang xe.

Những mẫu xe Jeep Wrangler đang bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP