Xã hội

Xe hổ vồ cày nát đường biên giới Khe Kiền - Na Ngoi

Vì lợi ích cá nhân, hàng loạt xe siêu tải trọng đã cày nát gần như toàn bộ tuyến đường biên giới Khe Kiền - Na Ngoi (Kỳ Sơn).

Gần 0h ngày 11 tháng tư, chiếc xe HOWO mang biển kiểm soát 37C- 245.61 vận chuyển vật liệu xây dựng từ mỏ đá Tam Đình, huyện Tương Dương thì bị lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh kiểm tra với nhiều lỗi vi phạm như: Không phù hiệu kinh doanh vận tải; Thùng thành cơi nới thêm 85cm so với đăng kiểm; Chở hàng vượt chiều cao; Đặc biệt, trọng lượng của chiếc xe này hơn 38,2 tấn, vượt 59% tải trọng cho phép. Tuy nhiên, cả lái xe và chủ phương tiện đều nói vòng vo: Cước thì thấp nên em nâng cao ít tải để thêm thu nhập vào đó.
xe qua tai
Xe HOWO được cơi nới thêm thùng thành, chở hàng quá trọng tải để tăng lợi nhuận

Tỉnh lộ 543D từ Khe Kiền vào Na Ngoi được có vai trò đặc biệt trong việc đảm bảo quốc phòng, an ninh và phục vụ dân sinh cho hàng vạn người dân của 6 xã biên giới 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương. Vậy nhưng, với lợi ích cá nhân, hàng loạt chiếc xe HOWO siêu tải trọng này đã cày nát gần như toàn bộ tuyến đường.

Ông Lê Văn Phượng, người dân đi đường bức xúc khi đi qua tuyến đường này: Rất vất vã, vì đường xe chạy nhiều quá, hơn nữa toàn xe quá tải.
xe qua tai 1
Hàng loạt xe siêu trọng tải nối đuôi nhau đi trên tuyến đường biên giới Khe Kiền - Na Ngoi

Khi lực lượng Thanh tra giao thông xuất hiện tại khu vực biên giới Nậm Càn, huyện Ky Sơn, thì gần như những chiếc xe HOWO, với kích thước thành thùng được nâng lên tối đa lại án binh bất động. Vì vậy, việc kiểm tra, xử lý số xe vi phạm gặp không ít khó khăn như: lái xe chốt cửa bỏ đi, không xuất trình các giấy tờ, và cả nhờ người thân can thiệp. Ông Nguyễn Sỹ Khanh - Lái xe nói: Thấy đoàn lên họ không ra, chắc có xe bắt ở ngoài nên họ báo.

Theo ông Phan Văn Tiến - Phó đội trưởng Đội 2, TTGT, Sở GTVT Nghệ An: Đối với các trường hợp vi phạm như chở hàng quá chiều cao, cơi nới kích thước thành thùng xe, quá tải trọng xe, quá tải trọng cầu đường, Đội đã lập biên bản hành chính, yêu cầu chủ xe cắt bỏ toàn bộ phần vi phạm, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ kết công công trình.

xe qua tai 2
Tuyến đường biên giới Khe Kiền - Na Ngoi bị hư hỏng nghiêm trọng bởi xe quá tải

Việc thiết lập, quản lý các phương tiện cố ý nâng thành thùng xe, chở quá tải, nhất là đối với xe HOWO, suốt thời gian dài vừa qua đã được tỉnh Nghệ An thực hiện nghiêm. Vì vậy, hiện tượng xe Vua trên cung đường riêng đang diễn ra tại huyện Tương Dương và Kỳ Sơn cần được cơ quan chức năng tỉnh xử lý triệt để. Nhằm lấy lại niềm tin trong nhân dân, đồng thời góp phần đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu cầu đường ở khu vực biên giới phía Tây của tỉnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam - Quốc Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP