Xe

Xe hiệu năng cao Polestar 1 rục rịch ra mắt: Tesla hãy dè chừng!

Polestar 1 là một mẫu coupe hiệu năng cao sử dụng hệ động lực plug-in hybrid, với thiết kế đậm chất Bắc Âu. Mẫu xe được bán ra vào giữa năm 2019 với số lượng giới hạn 500 chiếc.

Từng là chi nhánh hiệu năng cao trực thuộc hãng xe sang Volvo tương tự như các đối thủ BMW M và Mercedes-AMG, mới đây Polestar đã chính thức tách rời thành một thương hiệu con nhằm tập trung sản xuất những mẫu xe điện hiệu năng cao. Hãng xe này sắp cho ra mắt mẫu Polestar 1 tại triển lãm Geneva Motor Show vài tuần tới sẽ là đối thủ trực tiếp của Tesla.

Về kiểu dáng, có thể thấy rõ Polestar 1 trông như một phiên bản coupe của dòng sedan cao cấp hạng E Volvo S90 hiện tại. Do Polestar đã tách rời và hoạt động như một thương hiệu độc lập, chiếc xe đã không còn logo Volvo đặt trong nan chéo trên lưới tản nhiệt. Là một mẫu xe hiệu năng cao, đương nhiên Polestar 1 sẽ có bodykit thể thao hơn S90.

Thomas Ingenlath, giám đốc điều hành Polestar cho biết: "Polestar 1 là chiếc xe đầu tiên mang logo Polestar trên nắp ca-pô, một chiếc GT tuyệt đẹp với công nghệ hiện đại nhất. Đây là một khởi đầu tốt của thương hiệu Polestar. Những chiếc xe Polestar trong tương lai sẽ sử dụng động cơ điện hoàn toàn, đánh dấu tầm nhìn của chúng tôi về việc trở thành thương hiệu xe điện mới".

Về kích thước, Polestar 1 có trục cơ sở ngắn hơn 320mm và phần đuôi ngắn hơn 200mm so với S90, khiến chiếc xe chỉ có độ dài 4,5m và tạo ra các tỷ lệ thân xe thể thao hơn. Xe sở hữu thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon để giúp giảm bớt trọng lượng và đồng thời cải thiện độ cứng thêm 45%. Ở phía sau, xe được trang bị một trục điện với khả năng kiểm soát véc-tơ mô-men xoắn để xử lý lái chính xác hơn và tăng cường sức mạnh chuyển giao tới mặt đường.

Với chiều dài ngắn hơn và kiểu dáng thân xe coupe, Polestar 1 vẫn có khả năng ngồi 4 người với cách sắp xếp ghế 2+2. Tuy nhiên giống như những chiếc coupe khác, hàng ghế sau của chiếc xe đã bị thu hẹp lại. Ở bên trong nội thất, Polestar 1 có thiết kế và các trang bị cao cấp như S90, nhưng được trang trí bằng các chi tiết ốp sợi carbon thể thao.

Sức mạnh Polestar 1 đến từ động cơ I-4 2.0 lít sản sinh công suất 382 mã lực, cùng với hai động cơ điện từ một bộ pin 34kWh cho công suất 218 mã lực. Kết hợp cùng nhau, bộ đôi động cơ này tạo ra tổng công suất lên tới 600 mã lực và mô men xoắn 1000 Nm. Dù Volvo vẫn chưa công bố thống kê hiệu suất cụ thể, mẫu coupe hạng sang Polestar 1 hybrid sẽ có tầm hoạt động 150 km với động cơ điện độc lập và khả năng chạy nước rút ấn tượng.

Được đánh giá là đối thủ trực tiếp với Tesla, nhưng Volvo không có kế hoạch sản xuất số lượng lớn. Chỉ có 500 chiếc coupe được bán ra mỗi năm, hình thức này là một phần trong chiến lược phát triển của Volvo trong giai đoạn trước mắt.

Polestar cũng sẽ sớm cho ra mắt nhiều mẫu xe khác như Polestar 2 sử dụng pin điện, không phải loại hybrid sedan nhắm vào mẫu Tesla Model 3. Xe dự kiến được sản xuất vào năm 2019. Trong khi Polestar 3 sẽ là chiếc SUV điện dự kiến ra mắt vào năm 2021.

Tác giả: Lê Huân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Polestar 1 ,Tesla

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP