Xe

Xe điện VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại thị trường Mỹ thế nào?

Theo Slash Gear, xe điện VinFast có cơ hội cạnh tranh với hãng Tesla ở thị trường Mỹ nhờ lợi thế về giá và chất lượng.

Các chuyên gia của Slash Gear đề cập đến VinFast như thương hiệu xe Việt Nam đầu tiên tiếp cận thị trường quốc tế và sản xuất được sản phẩm xe điện nội địa, đồng thời đánh giá VinFast có thể thách thức Tesla nhờ những yếu tố về chất lượng và giá thành.

Tại Los Angeles Auto Show, VinFast cho biết giá chiếc SUV điện 5 chỗ VF 8 khoảng 41.000 USD trước ưu đãi, trong khi chiếc SUV 7 chỗ VF 9 rơi vào khoảng 56.000 USD. Trong khi đó, phiên bản Tesla Model 3 trang bị hệ dẫn động cầu sau (RWD) rẻ nhất cũng lên đến 48.490 USD.

Phiên bản SUV 7 chỗ VF 9, mẫu cao cấp nhất của dòng xe điện VinFast (Ảnh: Autobil)d

“Những lời hứa của Tesla về một chiếc ô tô điện có giá chỉ 35.000 USD cho đến nay vẫn là một giấc mơ viển vông, VinFast sẽ lợi thế khi bán các mẫu xe của họ với mức giá cạnh tranh hơn”, Slash Gear bình luận.

Slash Gear cũng nhấn mạnh rằng sản xuất ô tô không phải chuyện nhỏ, và con đường tới thành công cũng lắm gian nan, dù vậy VinFast đã cho thấy nỗ lực bằng hành động thực tế chứ không chỉ nói suông.

Hầu hết các tờ báo về công nghệ xe hơi của Mỹ đều đánh giá cao thông số kỹ thuật của xe điện VinFast, ở dòng VF8 có công suất 402 mã lực, momen xoắn khoảng 640 Nm, tăng tốc từ 0 đến 96,56 km/giờ trong 5,5 giây, phạm vi hoạt động hơn 510 km. Còn bản SUV điện 7 chỗ VF 9 có phạm vi hoạt động lên đến 679 km cho một lần sạc.

Ngoài ra cả hai mẫu xe điện của VinFast cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS).

Dự kiến những chiếc VF 8 và VF 9 đầu tiên tại Mỹ bắt đầu được giao cho khách hàng vào mùa thu năm 2022. “Cho đến lúc đó, Tesla tốt hơn hết là nên để mắt đến đối thủ mới của mình”, Slash Gear nhấn mạnh.

Hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 của VinFast.

VinFast bắt đầu sản xuất và giao đến khách hàng chiếc xe điện đầu tiên vào cuối năm 2021. Đến đầu năm 2022, hãng công bố xây dựng nhà máy hoàn toàn mới trị giá 2 tỷ USD ở Chatham County Triangle Innovation Point, Bắc Carolina, Mỹ. Đây là cơ sở rộng 800 ha với ba lĩnh vực sản xuất chính: ô tô điện, pin EV, các linh kiện ô tô và xe buýt khác.

Nhà máy Vinfast tại Mỹ dự kiến có thể sản xuất 150.000 ô tô điện mới mỗi năm. Hãng sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV 7 chỗ VF 9 và SUV 5 chỗ VF 8 vào tháng 7/2024.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP