Xe

Xe điện Mercedes-Benz EQS sẽ được sản xuất tại Thái Lan

Mẫu sedan chạy điện hạng sang của Mercedes-Benz dự kiến bán ra tại Thái Lan vào cuối năm nay.

Mercedes-Benz Thái Lan vừa thông báo sẽ ra mắt EQS trong quý IV. Đáng chú ý, mẫu xe điện này được lắp ráp tại nhà máy ôtô Thonburi (TAAP) ở Samut Prakan, miền Trung Thái Lan. Cùng với đó, pin sử dụng trên Mercedes-Benz EQS cũng được nội địa hóa tại xứ sở chùa Vàng.

Như vậy, Mercedes-Benz EQS sẽ là dòng xe điện đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh được sản xuất ở Thái Lan. Ở chiều ngược lại, Thái Lan là nơi đầu tiên ngoài Đức tiến hành lắp ráp mẫu sedan chạy điện hạng sang này.

Ngoài ra, Mercedes-Benz Thái Lan đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất pin từ năm 2019 và đây là một trong 9 cơ sở cung cấp pin xe điện toàn cầu của Mercedes.

Trước Thái Lan, một vài nước ở khu vực Đông Nam Á từng xuất hiện thông tin về Mercedes EQS. Hồi tháng 4, trang web của Mercedes-Benz Việt Nam đăng tải thông tin về EQS trong danh mục mới Xe điện. Hãng xe Đức không lên tiếng về cập nhật này và bỏ ngỏ khả năng bán xe điện tại Việt Nam.

Đầu năm nay, tin đồn Mercedes-Benz EQS có thể được bán ra tại Malaysia cũng đã xuất hiện. Tuy nhiên, đại diện của Mercedes cho biết thời điểm cụ thể chưa được xác nhận và hãng cần chờ đợi chính sách phát triển xe điện rõ ràng hơn từ chính phủ, Paultan đưa tin.

Với thị trường Thái Lan, Mercedes-Benz chưa cho biết cụ thể sẽ bán ra phiên bản nào của EQS. Tại châu Âu, Mercedes-Benz EQS có 2 phiên bản EQS 450 và EQS 580 4MATIC. Mức giá cụ thể chưa được công bố.

Mercedes EQS 450 trang bị một motor điện bố trí ở cầu sau với công suất 333 mã lực và và mô-men xoắn 568 Nm. Mercedes EQS 580 4MATIC có 2 động cơ điện, sản sinh tổng công suất 523 mã lực cùng sức kéo 855 Nm. Cả 2 phiên bản dùng chung bộ pin dung lượng 107,8 kWh và cho phạm vi hoạt động khoảng 770 km khi sạc đầy.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP