Xe

Xe điện giá rẻ của Mitsubishi có thể ra mắt toàn cầu

Là một phần của kế hoạch biến mình trở thành thị trường ngách trong thị trường xe điện, Mitsubishi gần đây đã thông báo về kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện giá rẻ tại Nhật Bản với giá 420 triệu đồng.

Nikkei Asia cho biết rằng khi chiếc EV giá rẻ của Mitsubishi ra mắt vào năm 2023, nó sẽ được dựa trên chiếc Minicab MiEV nhưng sẽ có pin mới hơn, rẻ hơn để giúp xe trở thành chiếc xe điện rẻ nhất tại Nhật Bản. Mặc dù vẫn sẽ đắt hơn chiếc xe chạy xăng giá rẻ nhất của hãng với mức giá khoảng 15.000 USD (tương đương 345 triệu đồng) nhưng điều này cho thấy một mô hình đang được nhà sản xuất phát triển.

Đối tác của Mitsubishi, Renault gần đây đã ra mắt chiếc Dacia Spring với mức giá 20.300 USD (tương đương 467 triệu đồng), được gọi là chiếc xe điện giá rẻ nhất của Châu Âu. Tuy nhiên giá thấp cũng đồng nghĩa với việc hiệu suất thấp. Chiếc Spring chỉ đi được 230 km với 1 lần sạc trong khi đó chiếc Mitsubishi có phạm vi chỉ 150 km.

Mặc dù có mức giá không quá rẻ so với những mẫu xe xăng giá rẻ khác tuy nhiên với ưu đãi thuế và chi phí nhiên liệu ít hơn thì cuối cùng nó vẫn rẻ hơn so với một chiếc xe chạy xăng.

Thị trường này trở nên có tiềm năng nhờ vào việc giá thành của những thành phần xe điện đang được giảm giá như pin, và mô hình này sẽ được tiên phong tại thị trường Trung Quốc. Trong khi thị trường xe điện tại phương Tây (và Nhật Bản) chủ yếu tập trung vào những mẫu xe điện cao cấp, giá cao như Tesla Model S, Jaguar I-Pace và chiếc Mercedes EQS sắp ra mắt thì những chiếc xe như chiếc Mini EV HongGuang cực kỳ thành công có thể đi ra quốc tế.

Không biết rằng liệu xu hướng này có chuyển sang Bắc Mỹ hay không khi mà vẫn còn rất nhiều điều kiện cần phải xem xét. Tuy nhiên, nếu lấy ví dụ về chiếc Dacia Spring với mức giá 20.300 USD (tương đương 467 triệu đồng), mức giá sẽ giảm xuống chỉ 13.200 USD (tương đương 304 triệu đồng) khi áp dụng khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD (tương đương 172 triệu đồng). Nếu mức giảm giá lên đến 12.500 USD (tương đương 288 triệu đồng) được đưa ra thì chiếc xe sẽ chỉ còn có mức giá 10.000 USD (tương đương 230 triệu đồng). Mặc dù có mức giá khá hấp dẫn nhưng nên nhớ rằng những chiếc xe nhỏ không quá phổ biến với người Mỹ, do đó một chiếc xe điện 10.000 USD khó mà có tương lai tươi sáng tại thị trường này./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: Mitsubishi ,giá rẻ ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP