Xe

Xe cứu nạn bọc thép thách thức mọi địa hình

Lớp vỏ có khả năng chống đạn cấp độ 7, động cơ có mô-men xoắn 1.286 Nm và khối lượng gần 15 tấn là những thông tin thú vị về chiếc xe cấp cứu bọc thép Inkas Superior APC/AMEV.

Inkas có trụ sở tại Canada, chuyên xây dựng các biến thể xe bọc thép dựa trên các mẫu xe dân dụng. Hãng này cũng sản xuất các mẫu xe cho các cơ quan thực thi pháp luật với khả năng chinh phục những địa hình và điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất thế giới.

Sản phẩm mới nhất của Inkas - chiếc Superior APC/AMEV là mẫu xe bọc thép có thể dùng để vận chuyển người (Armored Personnel Carrier - APC) và làm xe di tản y tế (Armored Medical Evacuation Vehicle - AMEV). Mẫu xe này sở hữu cái tên dài như vậy là nhờ vào lớp vỏ có thể chống đạn ở cấp độ 7 cùng khả năng đa dụng vượt qua mọi loại địa hình và thời tiết.

Inkas Superior APC/AMEV được thiết kế cho công việc vận chuyển cá nhân và hỗ trợ cho nhiệm vụ tìm kiếm và giải cứu, trong mọi dạng địa hình và thời tiết. Đối tượng khách hàng mà Inkas nhắm tới bao gồm cảnh sát, quân y và các lực lượng gìn giữ hòa bình thế giới.

Chiếc xe bọc thép này có thể vận chuyển tối đa 14 người khỏe mạnh và khi cần di tản y tế, các hàng ghế được xếp lại đủ chỗ cho 2 người khỏe mạnh và 6 người bị thương. Khung gầm cơ sở của xe được thiết kế đặc biệt để có thể chứa đầy đủ phụ tùng phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Một số tính năng hỗ trợ đặc biệt trên Superior APC/AMEV bao gồm hệ thống thang nghiêng thủy lực phía sau để có thể tối ưu hóa việc đưa người bị thương lên xe. Mẫu xe này còn sở hữu hệ dẫn động và hệ thống treo được cải tiến, cho phép vận hành trong tất cả điều kiện.

Là mẫu xe phục vụ cho điều kiện khắc nghiệt nên khoang lái của Superior APC/AMEV được thiết kế đầy đủ các tính năng cần thiết mà không chú trọng các vật liệu cao cấp thường thấy trên các mẫu xe của Inkas. Tính năng đáng chú ý nhất dành cho khoang lái là hệ thống màn hình hiển thị hình ảnh của camera hồng ngoại PTZ và camera tầm nhiệt được đặt trên mui xe.

Cung cấp sức mạnh cho quái vật nặng gần 15 tấn là động cơ diesel 6 xy-lanh thẳng hàng, có thể sản sinh công suất 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.286 Nm. Động cơ này giúp Inkas Superior APC/AMEV đạt tốc độ tối đa khoảng 130 km/h.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số kiểu ấn nút Allison 3000 thế hệ thứ 5, hộp biến thiên mô-men xoắn 13.543 Nm và một hệ thống nhiên liệu điện-thủy lực. Nhờ những trang bị này, Inkas khẳng định mẫu Superior APC/AMEV sẽ vượt trội hơn những phương tiện có cùng kích cỡ về độ tin cậy và tính cơ động.

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP