Xã hội

Xe container cuốn hàng chục xe máy vào gầm, 4 người chết

Xe container mất lái tông hàng loạt xe máy tại chân cầu Bến Lức, Long An khiến 4 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Chủ tịch huyện Bến Lức Trần Văn Tươi xác nhận vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra chiều nay ở khu vực ngã tư Bình Nhật đoạn gần cầu Bến Lức.

Vào khoảng 15h30, tại ngã tư Bình Nhật, gần cầu Bến Lức thuộc km 1934+670m quốc lộ 1, ấp 3, xã Nhật Chánh, 1 xe container chạy hướng Tiền Giang đi TP.HCM đã tông vào hàng chục xe máy đang dừng chờ đèn đỏ.

Vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ. Xe container tiếp tục chạy đến dốc cầu Bến Lức thì dừng lại, kéo khoảng 5 xe máy đi hàng chục mét.

Trong số 19 người bị thương được cấp cứu tại bệnh viện huyện Bến Lức và chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), 1 người đã tử vong tại bệnh viện.

Xe máy bẹp dúm trước đầu xe container

Hiện trường vụ tai nạn

Nạn nhân bị thương đang cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy

Một trong những người đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu, anh Trần Quốc Lợi (chạy xe ôm, ngụ ở Bến Lức) cho hay, khi đang đi đường thì nghe tiếng “ầm ầm”. Anh thấy người và xe nằm la liệt, có một số người tử vong tại chỗ. Những người bị thương được người dân gọi xe chuyển đến bệnh viện Bến Lức cấp cứu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo Phó chủ tịch chuyên trách UB An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng vào hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố, thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hùng cho biết ông đang trên đường tới sân bay Nội Bài để vào Long An.

Vụ tai nạn khiến giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua cầu Bến Lức ùn tắc nghiêm trọng

Theo ông, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài 6 người thiệt mạng, trong số những người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu, có một số trường hợp rất nặng.

Đến gần 18h, Phó giám đốc Sở GTVT Long An Nguyễn Hoài Trung thông tin, trong số 16 người bị thương, có nhiều người bị thương nặng được chuyển đi bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cấp cứu.

Tài xế vẫn chưa ra trình diện.

Theo ông Trung, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là xe container di chuyển đến ngã tư đèn đỏ thì đạp thắng không dính nên đã tông vào dòng người chờ đèn đỏ.

Đến 18h30, BS Từ Quốc Tài, Khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoa tiếp nhận 5 bệnh nhân trong vụ tai nạn ở Bến Lức (Long An).

Trong số này, chị Trần Ngọc Thúy (25 tuổi) bị chấn thương đầu gãy cẳng chân phải; anh Lê Trọng Nguyễn (20 tuổi) bị chấn thương sọ não, bàn chân trái, đùi phải; anh Đinh Quốc Duy (29 tuổi) bị chấn thương cột sống cổ bàn chân trái)

Trường hợp chị Hà Mỹ Xuân (23 tuổi) bị chấn thương sọ não, chấn thương chân trái, dập cẳng bàn chân phải; chị Trần Thị Cẩm Tú (26 tuổi) bị choáng, đa chấn thương, gãy xương đùi, chấn thương cẳng chân, bị tụt huyết áp nên được hồi sức, cấp cứu tại khoa.

Hiện tất cả các nạn nhân cần phải làm tất cả các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để tránh bỏ sót các vết thương nặng hơn.

Tác giả: Như Sỹ - Văn Châu - Vũ Điệp

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP