Trong tỉnh

Xe cơi nới, chở có ngọn vô tư qua chốt CSGT?

Xe cơi nới thành thùng, xe chở hàng có ngọn hoạt động nhộn nhịp trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Nghệ An.

Cả chục xe tải chở hàng vượt quá thành thùng đang nằm bên đường Hồ Chí Minh để tránh lực lượng chức năng

Chiều ngày 04/04, PV Báo Giao thông có mặt trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận huyện Nghĩa Đàn.

Theo ghi nhận của PV, lưu lượng người và phương tiện trên tuyến khá nhộn nhịp, đặc biệt là xe tải. Tuy nhiên, bên cạnh những xe tuân thủ pháp luật về kích thước thành thùng xe; chở hàng đúng khổ, đúng tải thì xuất hiện rất nhiều xe tải cơi nới thành thùng, chở hàng vượt quá kích thước thành thùng xe.

Xe tải cơi nới thành thùng và chở hàng có ngọn

Lúc 15h cùng ngày (04/04), tại Km651, đường Hồ Chí Minh (phía nam ngã tư đường Hồ Chí Minh với QL48), PV, quan sát thấy khoảng một chục xe tải chở cát và chở cây ngô đang nằm tấp bên đường. Tất cả những xe này đều chở cao vượt quá chiều cao thành thùng xe; có xe còn cơi nới thành thùng để chở hàng, như xe BKS: 37C – 246.63…

Trao đổi với PV., những tài xế xe tải cho biết: Chúng tôi chở cát từ huyện Tân Kỳ về Hoàng Mai, nhưng hiện đang dừng để trốn tránh lực lượng chức năng trên tuyến.

Xe tải chở hàng có ngọn hoạt động rầm rộ gây mất ATGT trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An

Tiếp tục ghi nhận, trong vòng chưa đầy 30 phút, từ Km651 – Km656, đường Hồ Chí Minh, PV, đếm được cả chục xe tải lưu thông theo hướng Nam – Bắc chở hàng cao vượt quá kích thước thành thùng xe.

Điều kỳ lạ là mà ống kính của PV. ghi lại được cảnh xe TTKS của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ trên tuyến. Tuy nhiên, những xe tải chở hàng vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải trọng thì vô tư đi qua; ngược lại xe thùng rỗng thì lại bị CSGT dừng lại để kiểm tra.

Xe tải chở hàng có ngọn vô tư vượt xe CSGT Nghệ An trên đường mòn Hồ Chí Minh

Trước đó, sáng ngày 03/04, cũng trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận huyện Tân Kỳ PV, cũng ghi nhận được nhiều xe tải chở cây ngô, keo tràm vượt quá thành thùng xe lưu thông mà không hề gặp phải sự kiểm tra, kiểm soát nào của các lực lượng chức năng trên tuyến này.

Một số hình ảnh mà PV. Báo Giao thông ghi lại trong 2 ngày 03 - 04/04/2018 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Tân Kỳ và huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An:

Xe tải chở hàng có ngọn thì vô tư chạy qua, trong khi xe ben chạy không thì bị CSGT Nghệ An dừng kiểm tra

Những xe chở ngô vô tư xếp hàng quá chiều cao, chiều dài thành thùng xe

Những xe tải cơi nới thành thùng, chở hàng có ngọn nối đuôi "nhộn nhịp" trên đường Hồ Chí Minh

Xe chở keo cũng vô tư cơi nới, xếp hàng vượt quá thành thùng

Tác giả: Sỹ Hòa - Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP